Hạ viện Nga thông qua hai dự luật cho phép chặn Facebook và YouTube

Thục Anh (TH)| 24/12/2020 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đó, các nền tảng này sẽ bị chặn hoặc phạt nếu bị phát hiện hạn chế thông tin dựa trên quốc tịch và ngôn ngữ.

Theo Hãng tin Reuters, hai dự luật được thông qua tại hạ viện Quốc hội Nga hôm nay giúp tăng thêm quyền hạn cho nhà chức trách trong việc hạn chế tiếp cận với các mạng xã hội lớn của Mỹ như Facebook, YouTube nếu họ "kỳ thị" với truyền thông Nga.

Các dự luật này cũng giúp chính quyền Nga có thể áp những mức phạt lớn với các nền tảng mạng xã hội trong trường hợp họ không xóa bỏ các nội dung bị cấm theo pháp luật của Nga.

tiktok-1597029145587233824191.jpg

Hạ viện Nga đã thông qua hai dự luật hạn chế hoạt động của các mạng xã hội lớn của Mỹ như Facebook, Twitter, YouTube.

Các nền tảng này sẽ bị chặn hoặc phạt nếu bị phát hiện hạn chế thông tin dựa trên quốc tịch và ngôn ngữ. Đặc biệt "trong trường hợp phân biệt đối xử nội dung của truyền thông Nga". Dự luật trên cần được Hội đồng Liên bang thông qua trước khi Tổng thống Vladimir Putin ký ban hành.

Điện Kremlin trong những năm gần đây đã tăng cường nỗ lực kiểm soát mạng Internet của Nga với lý do chống lại chủ nghĩa cực đoan trực tuyến. Tuần trước, một tòa án ở Moscow đã phạt Google vì không gỡ nội dung trực tuyến bị chính quyền Nga cấm.

Các công ty Google, Twitter và Facebook vẫn chưa phản hồi với Reuters sau thông tin phê chuẩn hai dự luật chống lại họ tại hạ viện Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Nga thông qua hai dự luật cho phép chặn Facebook và YouTube