Hà‌ ‌Tĩnh‌ ‌phong‌ ‌tỏa‌ ‌thêm‌ ‌3‌ ‌thôn‌ ‌và‌ ‌trụ‌ ‌sở‌ ‌xã‌ ‌Thạch‌ ‌Hạ‌ ‌

Thu Hường| 07/06/2021 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trụ sở xã Thach Hạ và 3 thôn ở xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) bị phong tỏa từ sáng 7/6 do liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 mới.

Sáng nay (7/6), theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 ca bệnh Covid-19, trong đó có 1 trường hợp tại thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung (năm ngoài khu vực phong tỏa). 

anh-1(2).jpg
Chợ Bình Hương (Thạch Trung) tạm dừng hoạt động

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Sở Y tế cùng với UBND thành phố Hà Tĩnh, UBND xã Thạch Trung đã tiến hành lập sơ đồ, thiết lập 13 chốt kiểm soát, phong tỏa 3 thôn: Hồng Hà, Bắc Quang, Nam Quang (xã Thạch Trung) với trên 710 hộ dân. Chợ Bình Hương, xã Thạch Trung trong sáng nay cũng đã tạm thời dừng hoạt động.

Ông Nguyễn Sông Hàn, Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ, cho biết trụ sở xã đã bị phong tỏa vào 6h sáng 7/6 do liên quan đến ca nhiễm V.T.A (SN 1995) là nam nhân viên quỹ tín dung từng làm việc tại đây. 

anh-2(1).jpg
Phong tỏa trung tâm hành chính xã Thạch Hạ

Được biết, Trung tâm Hành chính xã Thạch Hạ hiện có 39 cán bộ, viên chức gồm: 29 cán bộ viên chức xã, 6 cán bộ lực lượng công an và 4 cán bộ quỹ tín dụng.

Ngay trong buổi sáng, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã có mặt tại trung tâm hành chính xã Thạch Hạ và thôn Hồng Hà, Bắc Quang, Nam Quang (xã Thạch Trung), khẩn trương truy vết các trường có tiếp xúc gần, xác định F1, F2 để có phương án cách ly phù hợp theo quy định. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm sớm cho tất cả cán bộ trong trung tâm hành chính.

Ngoài ra, cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đã cử hàng chục người túc trực tại các chốt kiểm soát, mỗi chốt có 3-4 cán bộ chiến sĩ công an. Việc truy vết F1, F2 và phun hóa chất Cloramin B khử khuẩn tại các khu vực liên quan đến hai ca nhiễm đang được thực hiện.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà‌ ‌Tĩnh‌ ‌phong‌ ‌tỏa‌ ‌thêm‌ ‌3‌ ‌thôn‌ ‌và‌ ‌trụ‌ ‌sở‌ ‌xã‌ ‌Thạch‌ ‌Hạ‌ ‌