Hà Tĩnh: Nữ sinh trả lại gần 500 triệu đồng cho người đánh rơi

Bá Mạnh| 26/04/2021 19:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện số tiền lớn cùng vàng rơi trên đường, em Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 10A12, Trường THPT Hương Khê đã trả lại cho người đánh rơi.

Ông Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê xác nhận và cho biết, vào trưa cùng ngày một em học sinh của trường trên đường đi học về đã nhặt đường một túi tiền và vàng trên đường. Sau đó, học sinh này đã đứng chờ và trả lại toàn bộ tài sản cho người bị đánh rơi.

tra-lai-tien.jpg

Em Dung trao lại toàn bộ tài sản nhặt được cho người đánh rơi

Theo đó, vào trưa nay (26/4), trên đường đi học về, khi đi qua cầu Đông Hải (xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), em Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 10A12, Trường THPT Hương Khê đã nhặt được một túi bóng màu đen. Dung mở bọc túi màu đen ra thì phát hiện bên trong chứa khoảng 300 triệu đồng và 3 cây vàng (trị giá hơn 150 triệu đồng). Tổng giá trị tài sản gần 500 triệu đồng.

Hoang mang vì thấy số tiền khá lớn nên Dung ở lại chỗ nhặt được bọc tiền, loay hoay tìm người trả lại.

Khoảng 30 phút sau, một phụ nữ hớt hải chạy đến tìm đồ bị đánh rơi. Qua trao đổi thông tin, Dung đã trao trả tài sản nói trên cho chị Lê Thị Thắm, ở thôn 1, xã Hương Thủy (Hương Khê).

Thầy Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê, cho biết: "Hành động nhặt được tiền trả lại người đánh rơi của em Dung rất đáng khen ngợi. Ngày mai, nhà trường sẽ tổ chức biểu dương, khen thưởng em Dung để làm gương cho các em học sinh khác ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Nữ sinh trả lại gần 500 triệu đồng cho người đánh rơi