Hà Tĩnh: Khởi tố vụ án đưa người trốn đi nước ngoài trái phép

Bá Mạnh| 31/10/2019 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 30/10, đại tá Nguyễn Tiến Nam (Phó giám đốc Công an Hà Tĩnh) cho biết, công an Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi Tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ thông tin của 10 gia đình trình báo có con nghi mất tích ở Anh từ hôm 25/10 đến nay, và cả những việc khác kéo dài nhiều năm qua.

Trước đó, ngày 27/10, Bộ Công an đã cử người về phối hợp với Công an Hà Tĩnh lấy ADN của người thân trình báo có con mất tích để gửi sang Anh, phục vụ việc xác minh có thuộc danh sách 39 thi thể trong container ở Anh được phát hiện hôm 23/10 hay không.

Hà Tĩnh: Khởi tố vụ án đưa người trốn đi nước ngoài trái phép

Hiện trường vụ phát hiện 39 thi thể trong một xe tải tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc London, Anh.

"Đa số đều phối hợp, một số hộ có khó khăn riêng nên chưa thể cung cấp thông tin đầy đủ. Hiện, tôi cho rằng phải chờ nhà chức trách Anh công bố mới xác thực được trong 39 thi thể có người Việt Nam hay không", Phó giám đốc Công an Hà Tĩnh nói.

Đến thời điểm hiện tại, theo trình báo của người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 10 trường hợp mất liên lạc với gia đình khi trên đường sang Anh. Cụ thể, huyện Can Lộc có 8 trường hợp, huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh mỗi địa phương có 1 trường hợp. Được biết, để đường đưa sang Anh, các lao động ở Hà Tĩnh phải đưa cho các đối tượng môi giới số tiền lớn khoảng từ 800 triệu đến 1 tỉ đồng.

Rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh, nhận được cuộc gọi trình báo về một phát hiện ghê rợn bên trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Khởi tố vụ án đưa người trốn đi nước ngoài trái phép