Hà Tĩnh: Gần 120 học sinh trở lại trường sau 2 năm bị gián đoạn

Bá Mạnh| 08/07/2016 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do thời gian nghỉ học của các em đã kéo dài 2 năm nên trong dịp hè này, gần 120 học sinh ở xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) sẽ được các thầy cô ôn lại kiến thức một cách phù hợp nhất.

Sáng 8/7, tại hội quán thôn Hải Thanh (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), 38 em học sinh thuộc khối 3,6, 8, tại thôn Đông Yên đã được các thầy cô giáo ôn tập lại những kiến thức thiếu hụt trong chương trình học của 2 năm qua.

Đây là chương trình nhằm ôn lại kiến thức cho các em trong thời gian hè. Bởi hai năm qua, do người lớn có một số bất đồng với chính quyền trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng di dời lên khu tái định cư nên 119 em không được đi học, đến nay người dân đã thống nhất để con em mình đến lớp.

Hà Tĩnh: Gần 120 học sinh trở lại trường sau 2 năm bị gián đoạn

Buổi học đầu tiên của các em sau 2 năm bị gián đoạn.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Kỳ Anh cho biết, trong 119 học sinh phải nghỉ học suốt 2 năm qua bao gồm học sinh cấp I và II của các trường Tiểu học và THCS Kỳ Lợi cũ. Do hội quán có 3 phòng, nên việc ôn tập cho các khối lớp từ 2 đến 9 sẽ được phân chia theo từng buổi, diễn ra tất cả các ngày trong tuần.

Các giáo viên giỏi được điều chuyển từ các trường Tiểu học ở xã Kỳ Lợi, Kỳ Phương lên tăng cường. Việc dạy sẽ căn cứ vào trình độ của học sinh để truyền đạt dung lượng kiến thức cho các em.

Hà Tĩnh: Gần 120 học sinh trở lại trường sau 2 năm bị gián đoạn

Việc ôn tập, dạy học cho các em sẽ diễn ra tất cả các ngày trong tuần.

119 học sinh đã bị lỡ lớp. Khi vào năm học mới, Phòng sẽ đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh hỗ trợ chương trình dạy rút ngắn hai năm ba lớp để các em có thể theo kịp.

Một lãnh đạo thị xã Kỳ Anh thông tin, việc di dời người dân lên khu tái định cư ở phường Kỳ Phương và Kỳ Nam đối với 158 hộ dân ở Đông Yên là bắt buộc, khi lên đó thì học sinh sẽ đến các trường tại đây theo học. Trước mắt, trong năm học mới sắp tới, thị xã đang xin ý kiến cấp trên về việc để các em học sinh tạm thời học ở cơ sở cũ của trường THCS Kỳ Lợi.

Hà Tĩnh: Gần 120 học sinh trở lại trường sau 2 năm bị gián đoạn

Những giây phút vui chơi trong giờ ra chơi của các em.

"Tuy nhiên hiện trường đang rất chật chội vì dạy chung cả hai hệ tiểu học và trung học cơ sở. Nếu gộp 119 em này thì đang thiếu 4 phòng, phải cải tạo phòng chức năng thành phòng học, do vậy sẽ gặp không ít khó khăn", vị lãnh đạo nói.

Khoảng 2 tháng nữa sẽ bước vào năm học mới. Ôn tập xong kỳ nghỉ hè, 119 học sinh thôn Đông Yên sẽ phải chờ quyết định từ phía nhà chức trách để biết xem mình sẽ học ở đâu, cơ sở cũ hiện tại hay lên khu tái định cư cách 25 km.

Xã Kỳ Lợi có 1.235 hộ dân phải di dời lên khu tái định cư, nhường đất cho dự án Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng). Hiện tại có 158 hộ dân chưa di dời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Gần 120 học sinh trở lại trường sau 2 năm bị gián đoạn