Xã hội

Hà Tĩnh: Bờ sông sạt lở, hàng trăm người chung tay gia cố

Bá Mạnh 14/10/2023 - 16:32

Ngày 14/10, nguồn tin từ UBND xã Cẩm Duệ (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, mưa lớn kéo dài và nước từ thượng nguồn đổ về khiến bờ sông Ngàn Mọ (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bị sạt lở, đe doạ đến nhà dân.

Trước tình trạng sạt lở nghiêm trọng, chính quyền địa phương đã huy động hơn 200 người là lực lượng công an, dân quân tự vệ và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tham gia gia cố.

gia_co_de_ha_tinh_3.jpg
Chính quyền địa phương đã huy động hơn 200 người để gia cố bờ sông bị sạt lở.

Tại đây, người dân đã vận chuyển gần 100 khối đá hộc, 50 chiếc lưới thép cùng hàng loạt cọc tre các loại... để khắc phục các khu vực bờ sông bị sạt lở.

gia_co_de_ha_tinh_2.jpg
Khu vực sạt lở ăn sâu vào vườn nhà người dân.

Ghi nhận thực tế, đoạn qua địa bàn thôn Phương Trứ (xã Cẩm Duệ) có nơi bị sạt lở kéo dài khoảng 50m, ăn sâu vào vườn và sạt lở công trình phụ trợ của người dân. Hơn nữa, vị trí sạt lở cách nhà ở chính của hộ dân khoảng 2,5m, nguy cơ mất an toàn về người và tài sản.

gia_co_de_ha_tinh_1.jpg
Gần 100 khối đá hộc, 50 chiếc lưới thép cùng hàng loạt cọc tre các loại đã được thả xuống... để khắc phục các khu vực bờ sông bị sạt lở.

“Việc gia cố trước mắt nhằm ngăn nguy cơ sạt lở bờ sông lan rộng, ăn sâu vào khu vực nhà dân; về lâu dài, chính quyền địa phương sẽ kiến nghị lên cấp trên, các ngành chức năng nghiên cứu và có các giải pháp xử lý, khắc phục triệt để sạt lở, trong đó có đầu tư kinh phí xây dựng tuyến bờ kè bê tông kiên cố”, lãnh đạo xã Cẩm Duệ cho biết..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Bờ sông sạt lở, hàng trăm người chung tay gia cố