Hạ tầng được đầu tư tổng lực đất nền Bàu Bàng Bình Dương đón sóng đầu tư

Trần Tuấn| 18/12/2021 17:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nắm giữ vị trí chiến lược trên bản đồ vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc , Bàu Bàng – Bình Dương được đánh giá là khu vực đang được đầu tư mạnh mẽ để nhanh chóng bứt phá.

Theo định hướng phát triển kinh tế trọng điểm của tỉnh Bình Dương ,khu vực phía Bắc được coi là mũi nhọn ,với hàng chục ngàn tỉ đồng đang được đổ vào đầu tư phát triển cho hệ thống hạ tầng của huyện Bàu Bàng. Đây sẽ là nhân tố vượt bậc giúp thị trường kinh tế Bàu Bàng phát triển trong những năm tiếp theo.

Quy hoạch phát triển đồng bộ hạ tầng

Theo đó ,đồ án quy hoạch huyện Bàu Bàng đến năm 2030 .Có quy mô diện tích đến năm 2030 là 8.835,93ha với quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 90.000 người. Hướng đến sự phát triển đô thị tại trung tâm hiện hữu kết hợp với khu công nghiệp Bàu Bàng và khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng.

bb1.jpg

Khu đô thị - Công nghiệp - Dịch vụ Bàu Bàng nơi thu hút các nhà đầu tư cả nước

Bàu Bàng đã đầu tư hơn 7.300 tỉ đồng để xây dựng nông thôn mới, từ đó thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, thu hút FDI. Đến nay, các KCN tại Bàu Bàng đã thu hút 1.153 dự án, trong đó đầu tư trong nước là 954 dự án với tổng số vốn 31.149 tỉ đồng, đầu tư nước ngoài là 199 dự án với tổng số vốn hơn 3,5 tỉ USD.

Năm 2021, Bàu Bàng tiếp tục phân bổ nguồn vốn lớn cho các dự án cải thiện hạ tầng giao thông, gắn với phát triển công nghiệp - dịch vụ - đô thị. Các dự án được ưu tiên thực hiện gồm đường vành đai KCN Bàu Bàng (đường ĐT749A), đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, đường tạo lực Bến Cát - Bàu Bàng...

bb2.jpg

Lễ Khởi công dự án đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng.

Quốc lộ 13 được coi như là tuyến đường huyết mạnh xương sống ,kết nối các tuyến đường quan trọng qua Bàu Bàng như ĐT741, ĐT741B, ĐT749A, ĐT749C, ĐT750.Bên cạnh đó các dự án được đầu tư như các tuyến cao tốc – TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành và đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng – Chơn Thành ,đường Hồ Chí Minh hứa hẹn giúp cho Bàu Bàng phát huy tối đa tiềm lực phát triển trong những giai đoạn tiếp theo.

Hiện nay Bàu Bàng đang là cửa ngõ giao thương quan trọng nối liền vùng kinh tế trọng điểm phía nam như TP.HCM ,Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên .Những năm gần đây ,Bàu Bàng được sự đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng đô thị mạnh mẽ với nhiều dự án đường vành đai, trục xuyên tâm đã hoàn thành, đưa Bàu Bàng thành một trung tâm kinh tế sáng giá của tỉnh Bình Dương.

Thời cơ giúp thị trường bất động sản tăng mạnh

KCN Bàu Bàng hiện đang là một trong những khu công nghiệp trọng điểm của Bình Dương .Kéo theo đó là các đề án quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tại Bàu Bàng đang mở ra thời kỳ phát triển rất lớn cho địa phương này và cũng là cơ hội phát triển thị trường bất động sản tại Bàu Bàng Bình Dương. Theo báo cáo mới nhất của Batdongsan.com.vn giá đất Bàu Bàng chỉ bằng ¼ giá đất của Long Thành Đồng Nai, Bằng ½ so với khu vực Bình Dương.

Theo 1 số chuyên gia nhận định 1 số dự án nằm trong vùng quy hoạch trọng điểm như Đức Phát, Nam An, Đất Vàng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng đột biến sau khi các tuyến đường được khởi công và đi vào hoạt động.Dự án Luxury Golden City đặc biệt vì nằm cửa ngõ ra vào khu công nghiệp Bàu Bàng - với cơ sở hạ tầng tiện ích hoàn thiện, pháp lý vững chắc thì đây là dự án đón sóng đầu tư tốt nhất trong khu vực Bàu Bàng.

Bên cạnh đó, những chuyển động tích cực của nền kinh tế, tình hình phát triển hạ tầng, thu hút FDI của Bàu Bàng đang mở ra cơ hội cực lớn cho thị trường bất động sản. Bởi hiện nay Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An đã dần trở nên chật chội và mặt bằng giá tiệm cận TP HCM. Do vậy, dòng tiền có xu hướng đổ vào Bàu Bàng, nhất là với phân khúc đất nền.

bb3.jpg

Dự án Luxury Goden city đang được CĐT tăng tốc thi công – dự kiến sẽ khánh thành vào cuối tháng 12.2021

Rõ ràng, ngay lúc này là cơ hội để nhà đầu tư sở hữu bất động sản Bàu Bàng với mức giá tốt. Hiện Luxury Goden city đã hoàn thiện hạ tầng 100% với sổ đỏ từng nền đã tạo dựng niềm tin để khách hàng mạnh dạn rót vốn đầu tư sản phẩm. Với những ưu điểm vượt trội, Luxury Goden City xứng đáng là tâm điểm đầu tư mới của Bàu Bàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ tầng được đầu tư tổng lực đất nền Bàu Bàng Bình Dương đón sóng đầu tư