Hà Nội yêu cầu mỗi phường/xã chuẩn bị 150 giường bệnh F0

Chí Tâm| 03/12/2021 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở Y tế khẩn trương chuẩn bị các phương án về vaccine, thuốc điều trị và các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với biến chủng mới của virus SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện số 26/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới.

cov.jpeg
Số ca mắc Covid-19 trên địa bàn Hà Nội tăng nhanh.

Từ ngày 11/10 đến ngày 1/12, TP đã ghi nhận 6.568 ca mắc Covid-19. Trong 6 ngày gần đây, trung bình có 291 ca/ngày, các ca mắc phát hiện trong cộng đồng chiếm tỷ lệ khoảng 38%.

Nhiều chùm ca bệnh đã được khoanh vùng, cách ly, phong tỏa, tuy nhiên số ca mắc vẫn cao như tại các địa bàn như phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (371 ca); xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (330 ca); phường La Thành, Giảng Võ (219 ca). Mặc dù số ca bệnh nặng ở tầng 3 chiếm tỷ lệ dưới 0,8%, tuy nhiên khi số ca bệnh tăng nhanh sẽ là thách thức lớn.

Khi các hoạt động kinh tế-xã hội, giao thương hàng hóa và di chuyển của người dân từ trong dịp cuối năm tăng, nguy cơ các ca bệnh cũng tăng cao, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế khẩn trương hướng dẫn danh mục các loại thuốc, phương pháp điều trị và xử lý các tình huống khi với các F0 đủ điều kiện điều trị tại nhà theo quy định của Bộ Y tế; xây dựng quy trình, phổ biến rộng rãi đến toàn bộ người dân để sẵn sàng chuẩn bị trong mọi tình huống.

Sở Y tế phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông triển khai phần mềm quản lý việc thu dung, điều trị F0 tại các cơ sở thu dung, cơ sở y tế và tại nhà.

Chỉ đạo tăng cường phân luồng các bệnh viện của TP, hệ thống y tế ngoài công lập, các cơ sở xét nghiệm đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Bộ Y tế về các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn để triển khai phương án đáp ứng thu dung điều trị và cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị người nhiễm Covid-19 theo Kế hoạch của UBND TP.

TP yêu cầu Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương phối hợp các đơn vị mở rộng các cơ sở cách ly tập trung, cách ly tự nguyện; phối hợp Sở Y tế triển khai ngay các cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm Covid-19 thể nhẹ, không triệu chứng theo mô hình Trạm Y tế lưu động. Bảo đảm mỗi phường, xã, thị trấn có bình quân ít nhất 150 giường bệnh.

Phổ biến trên các phương tiện truyền thông về các phương án tổ chức cách ly F1 tại nhà; phương án cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà, danh mục các thuốc điều trị, phương pháp theo dõi sức khỏe và khi điều trị tại nhà...

Đồng thời, tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, đặc biệt là tiêm mũi 2 với người trên 50 tuổi; tiếp tục thực hiện kế hoạch tiêm cho trẻ em theo lộ trình hạ dần độ tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế từ 12-14 tuổi, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, xử phạt theo các mức, khung xử phạt theo hướng dẫn của Sở Tư pháp.

Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Công an TP chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư để có biện pháp quản lý phù hợp.

Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức quản lý các cơ sở cách ly tập trung của thành phố, bảo đảm tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly và từ khu cách ly ra ngoài cộng đồng.

TP cũng đề nghị mỗi người dân thủ đô, mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu mỗi phường/xã chuẩn bị 150 giường bệnh F0