Hà Nội: Xử phạt hai trường hợp thực hiện cuộc gọi, tin nhắn rác

PV | 28/10/2020, 22:13

Từ ngày 1/10 đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã  triển khai thực hiện rà soát, xử lý một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác không đúng quy định.

Chiều 28/10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội cho biết, ngay sau khi Nghị định số 91/2020/NĐ-CP về phòng chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 1/10, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công an TP Hà Nội triển khai thực hiện Nghị định.

111-1602229016021(1).jpg
Sở Thông tin và Truyền thông vừa xử phạt hai trường hợp liên quan đến tin nhắn, cuộc gọi rác

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã rà soát, xử lý một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác theo các điều khoản của Nghị định. Cụ thể, ngày 26/10, Sở đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam với hành vi gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý. Ngày 28/10, Sở tiếp tục xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng (ở quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông trên địa bàn thành phố.

Bài liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Xây dựng cơ sở dữ liệu công dân để giải quyết tình trạng "sim rác"
Chúng ta cần phải nhanh chóng xây dựng dữ liệu công dân. Điều nay không chỉ giải quyết tình trạng sim rác mà còn là câu chuyện cho chính phủ điện tử", Bộ trưởng TT&TT nhấn mạnh trong lần đầu tiên ra mắt trả lời chất vấn trước Quốc hội.

(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Xử phạt hai trường hợp thực hiện cuộc gọi, tin nhắn rác