Giao thông

Hà Nội: Xử lý 244 trường hợp vi phạm, tước 46 giấy phép lái xe

Minh Lý 12/02/2024 - 15:16

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) vừa thông tin, trong 24h qua, nhất là trong ngày mùng 2 Tết (11/02), các lực lượng chức năng đã xử lý 244 trường hợp vi phạm, tạm giữ 156 phương tiện, tước 46 giấy phép lái xe.

Trong đó, đã phát hiện, xử lý 140 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Các tổ 141 Công an thành phố Hà Nội đã xử lý 11 trường hợp vi phạm (trong đó 7 trường hợp vi phạm nồng độ cồn).

Hai tổ tuần tra đặc biệt trên tuyến quốc lộ 1 đã xử lý 39 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 100 triệu đồng, tước 5 giấy phép lái xe, tạm giữ 13 phương tiện. Đáng chú ý, lực lượng chức năng đã xử lý 12 lái xe ô tô vi phạm nồng độ cồn.

canh-sat-giao-thong-xu-ly-cac-truong-hop-vi-pham-nong-do-con-ngay-tu-dau-nam-moi..png
Cảnh sát giao thông xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn ngay từ đầu năm mới.

Còn hai ngày nữa là kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân khi đi du Xuân, chúc Tết cần hạn chế sử dung rượu bia; nói không với rượu bia.

Hiện, bắt đầu có nhiều người dân ở quê lên Thủ đô lao động, học tập, Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo việc di chuyển trên các tuyến đường tương đối thuận lợi, nhưng không vì thế chủ quan không giữ khoảng cách, đi đúng làn và đúng tốc độ. Đặc biệt, không được sử dụng rượu, bia và chất kích thích khi ngồi sau tay lái vì an toàn bản thân và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử lý 244 trường hợp vi phạm, tước 46 giấy phép lái xe