Hà Nội xét nghiệm Covid-19 toàn bộ người về từ Đà Nẵng 1/5 - 14/5

Thảo Nguyên| 15/05/2021 06:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn gửi các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố về việc thực hiện rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến TP Đà Nẵng.

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Nội vẫn đang có diễn biến phức tạp. Trong những ngày qua, đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh sau khi trở về từ TP Đà Nẵng tiếp tục lây nhiễm, hình thành các ổ dịch phức tạp tại một số địa phương.

Để tiếp tục đánh giá nguy cơ tình hình dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến TP Đà Nẵng.

xn2.jpg
Hà Nội rà soát, xét nghiệm Covid-19 tất cả người từ Đà Nẵng về

Đối với những người đã đến TP Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/5 - 14/5 và đã khai báo y tế trên hệ thống khai báo y tế điện tử tokhaiyte.vn (có số liệu khai báo gửi kèm): lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và yêu cầu người dân tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến, ở TP Đà Nẵng.

Đối với những người đã đến TP Đà Nẵng từ ngày 1/5 đến khi tình hình dịch bệnh ổn định chưa khai báo y tế: Các địa phương cần rà soát, lập danh sách bổ sung và yêu cầu thực hiện tự cách ly tại nhà, theo dõ sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến, ở TP Đà Nẵng.

Với tất cả trường hợp đã từng đến TP Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế, để được cách ly, điều trị kịp thời.

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa phương tổ chức lấy mẫu và chuyển mẫu về các đơn vị được phân công xét nghiệm. Hàng ngày báo cáo kết quả thực hiện về Trung tâm Kiểm soát bệnh TP, Sở Y tế (qua phòng Nghiệp vụ Y) để tổng hợp báo cáo UBND TP.

Tối 14/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cũng công bố thêm 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 có liên quan đến Đà Nẵng.

Cụ thể, trường hợp này là bệnh nhân P.T.A., nữ, sinh năm 1965, có địa chỉ tại số 32, ngõ 140 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, Thanh Xuân. Bệnh nhân A. là vợ của bệnh nhân N.V.C. (bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính SARS-CoV-2).

Bệnh nhân đi Đà Nẵng về Hà Nội ngày 2/5, hàng ghế 20, chuyến bay VN160.

Từ ngày 3-14/5, Bệnh nhân tự hạn chế tiếp xúc, mọi thực phẩm đều đặt mang đến đặt ở cửa, không tiếp xúc với người giao hàng.

Ngày 14/5, Bệnh nhân được lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng- An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng ngày có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (CDC Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xét nghiệm Covid-19 toàn bộ người về từ Đà Nẵng 1/5 - 14/5