Giao thông

Hà Nội: Vỉa hè đường Tam Trinh bị chiếm dụng

Dương Dũng 14/06/2024 - 12:04

Theo phản ánh, tại khu vực dọc đường Tam Trinh phía bờ Đông Kim Ngưu thời gian qua, tình trạng vi phạm trật tự đô thị diễn ra công khai. Trên vỉa hè xuất hiện tình trạng nhiều ô tô, xe máy đỗ xe lấn chiếm hết diện tích của người đi bộ.

Theo ghi nhận của PV Báo Công lý sáng ngày 14/6, tại khu vực đường Tam Trinh rất nhiều chủ phương tiện đã đỗ xe lấn chiếm hết cả vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông.

Anh Nguyễn Ngọc Thế (Phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết: “Không hiểu sao trên vỉa hè dọc đường đỗ rất nhiều ô tô, xe máy. Tôi đi qua đây toàn phải đi xuống lòng đường, nhiều lúc suýt bị xe đâm. Tôi không hiểu sao vỉa hè lại trở thành bãi đỗ xe với số lượng lớn như vậy?”.

“Tôi nghĩ rằng vỉa hè phải là vỉa hè, để cho người đi bộ đi tại sao lại thành chỗ đỗ xe cho ô tô, xe máy? Nhiều người phải đi xuống lòng đường, trong khi đây là tuyến đường khá đông vào giờ tan tầm, tạo thành một điểm nóng về trật tự an toàn giao thông”, anh Nguyễn Phi Vũ (Phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nói.

“Tôi cảm thấy việc rất nhiều xe ô tô, xe máy và các phương tiện giao thông khác đỗ ở trên vỉa hè thật sự rất mất cảnh quan đô thị. Tạo ra nguy cơ tiềm ẩn về những sự cố an toàn giao thông có thể xảy ra”, chị Trần Thị Thùy Linh (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ.

img_0363.jpg
img_0364.jpg
img_0365.jpg
Dọc bên sông Kim Ngưu, nhiều vị trí vỉa hè trên đường Tam Trinh bị chiếm dụng làm nơi đỗ ô tô.
img_0366.jpg
img_0367.jpg
img_0368.jpg
img_0369.jpg
img_0370.jpg
img_0371.jpg
Không chỉ có xe con mà cả xe tải cũng đỗ trên vỉa hè.
img_0372.jpg
img_0373.jpg
Vỉa hè phải hứng chịu sức nặng của xe tải.
img_0374.jpg
Vỉa hè không có rào chắn với lòng sông, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro khi ô tô, xe máy được đỗ tại đây. Có cả ô tô được bạt kín dường như đã để tại đây khá lâu bên cạnh bốt điện, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
img_0375.jpg
Người đi bộ bị chiếm hết không gian đi lại.
img_0376.jpg
Biển hiệu, ô tô, xe máy đỗ ngang nhiên chắn hết vỉa hè.
img_0377.jpg
img_0380.jpg
img_0385.jpg
img_0386.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Vỉa hè đường Tam Trinh bị chiếm dụng