Hà Nội: Tuyên dương nhà giáo tiêu biểu năm 2016

Hải Vân| 14/11/2016 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 14/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của ngành giáo dục Thủ đô năm 2016.

Năm học 2014 - 2015, tất cả các bậc học, cấp học trong toàn ngành giáo dục đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt thành tích nổi bật. Học sinh Hà Nội tiếp tục giành nhiều thành tích ấn tượng trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế và các phong trào thể dục thể thao, giành được 147 giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, dẫn đầu toàn quốc về số lượng và chất lượng các giải.

Hà Nội: Tuyên dương nhà giáo tiêu biểu năm 2016

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ tuyên dương

Trong kỳ thi quốc tế, học sinh từ cấp Tiểu học đến THPT giành được gần 100 Huy chương và giải. Công tác thi, tuyển sinh có nhiều điểm mới, ứng dụng công nghệ thông tin được áp dụng trong tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 trong năm 2016-2017 trên toàn thành phố. Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục tăng cường và có nhiều đổi mới trong giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Ghi nhận và biểu dương các đơn vị cá nhân tiêu biểu cho các ngành học, cấp học, ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động và Huân chương độc lập hạng 3 cho 5 tập thể, cá nhân; 8 tập thể được trao tặng cờ thi đua của Thủ tướng; 6 tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng....

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo: "Ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô cần tập trung triển khai sâu rộng các nhiệm vụ của ngành như đổi mới mạnh mẽ chương trình học phổ thông và phương pháp dạy học trong nhà trường; Thực hiện tốt công tác phân luồng và hướng nghiệp cho học sinh phổ thông. Các trường cũng cần nâng cao chất lượng học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Đối với giáo dục phổ thông là nền tảng giáo dục nói chung, cần đảm bảo chương trình vừa hình thành nhân cách, văn hóa của một công dân, vừa đảm bảo tính hiện đại, hội nhập, giảm tải nhanh, không nặng về khối lượng mà phát triển toàn diện về văn thể mỹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tuyên dương nhà giáo tiêu biểu năm 2016