Hà Nội tuyên dương hơn 1000 học sinh giỏi tiêu biểu

Thảo Nguyên| 18/05/2019 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (18/5), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2018-2019.

Tại buổi lễ, TP đã tuyên dương 1.000 em học sinh giỏi tiêu biểu. Đây là một hoạt động truyền thống của ngành GD&ĐT Hà Nội, dịp để ngành Giáo dục Thủ đô ghi nhận và biểu dương các học sinh giỏi, xuất sắc, những tấm gương tiêu biểu, cháu ngoan Bác Hồ trong năm học 2018-2019.

Theo Sở GD&ĐT TP Hà Nội, trong năm học 2018-2019, tất cả các bậc học, cấp học trong toàn ngành đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được những thành tích nổi bật đáng trân trọng. Sự chuyển biến tích cực của ngành GD&ĐT Thủ đô đã diễn ra toàn diện trên các mặt, đều khắp ở các cấp học, các nhà trường, cả ở công lập và ngoài công lập, sự đổi mới hiệu quả của các đơn vị quản lý giáo dục, từ Sở cho đến các Phòng GD&ĐT và các nhà trường.

Hà Nội tuyên dương hơn 1000 học sinh giỏi tiêu biểu

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Bằng khen cho học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô. Ảnh: Tuyết Minh

Năm học vừa qua, Hà Nội giành 197 giải và huy chương quốc tế năm 2018, 134 giải quốc gia năm 2019, 21 đề tài đạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2019, 48 giải tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC 2019...

Một số học sinh tiêu biểu là Nguyễn Huy Anh (lớp 5A, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm), Nguyễn Hữu Tuấn (lớp 5I trường Tiểu học Chu Văn An - Tây Hồ) hay Đặng Quang Thắng (lớp 8A2, trường THCS Cầu Giấy) đã giành nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế ở môn Toán học, Tiếng Anh, Tin học.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đánh giá cao những kết quả của ngành Giáo dục Thủ đô đã đạt được và biểu dương những học sinh tiêu biểu đã có nhiều nỗ lực trong học tập, rèn luyện. Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân TP Hà Nội luôn tin tưởng và tự hào về các em.

“Các em chính là tương lai của Thủ đô và đất nước. Những thành tích xuất sắc mà các em đạt được là niềm tự hào của các em, đồng thời cũng là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, dòng họ, của nhà trường và toàn xã hội. Chính các em là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa của tuổi trẻ học đường Thủ đô”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyên dương hơn 1000 học sinh giỏi tiêu biểu