Hà Nội: Trường hợp sốt cao khiến 600 người phải cách ly âm tính với Covid-19

Minh Khang| 02/05/2020 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xét nghiệm PCR, nam công nhân cho kết quả âm tính với Covid-19. Tình trạng sức khỏe của công nhân này đang diễn biến xấu do bị viêm cơ tim, hôn mê.

Chiều 2/5, trao đổi với phóng viên, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trường hợp nam công nhân sốt cao ở Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) đã âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, một nam công nhân trọ ở xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) sốt cao nhiều ngày kèm biểu hiện tức ngực được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Xã cũng thực hiện các biện pháp cách ly 120 hộ với 600 người sinh sống xung quanh khu vực nam công nhân này sinh sống.

Hà Nội: Trường hợp sốt cao khiến 600 người phải cách ly âm tính với Covid-19

Đầu giờ chiều 2/5, ông Đinh Văn Giảng, Chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ cho biết, khi có trường hợp sốt cao, test nhanh nghi mắc COVID-19, xã đã thực hiện các biện pháp cần thiết, đưa đi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư để tiến hành xét nghiệm. "Cơ quan chức năng vừa thông báo người này âm tính với SARS-CoV-2", ông Giảng nói. Theo ông Giảng, chiều nay, xã sẽ chờ chỉ đạo từ quận để tiến hành gỡ bỏ cách ly được thiết lập trong buổi sáng. 

Tính đến sáng 2/5, Việt Nam có 270 ca mắc Covid-19. Trong đó, 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Hiện Việt Nam còn 51 bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Như vậy, 16 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trường hợp sốt cao khiến 600 người phải cách ly âm tính với Covid-19