Hà Nội: Triển khai nhiều giải pháp cấp bách cải thiện chất lượng không khí

PV| 18/12/2019 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, người dân Thủ đô Hà Nội đã phải đối mặt bầu không khí ô nhiễm nặng nề. Trước thực trạng này, Sở TN&MT Hà Nội đã đề ra nhiều giải pháp cấp bách.

Tuần qua, liên tiếp nhiều ngày chất lượng không khí ở Hà Nội ở ngưỡng nguy hiểm cho sức khoẻ con người. Đặc biệt, theo một số thông tin ứng dụng đo chỉ số chất lượng không khí Airvisual sáng nay xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI lên tới 271.

Trước tình trạng ô nhiễm không khí đang có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã đề nghị UBND thành phố Hà Nội xem xét, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp cấp bách.

Theo đó, các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động công trình thi công xây dựng, phá dỡ; công tác bảo vệ môi trường tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề; công tác quản lý vận hành các khu xử lý chất thải tập trung, các khu xử lý phế thải xây dựng, các điểm tập kết trung chuyển rác tại các quận, huyện, thị xã.

Hà Nội: Triển khai nhiều giải pháp cấp bách cải thiện chất lượng không khí

Xe rửa đường được các quận huyện tại Thủ đô Hà Nội tích cực triển khai 

Đáng chú ý, trong trường hợp khẩn cấp khi ô nhiễm không khí chạm mức "Nguy hại" với chỉ số AQI lớn hơn 300, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề nghị UBND thành phố Hà Nội ban hành thông báo tình hình chất lượng không khí tới Sở Giáo dục và Đào tạo để thông báo các trường mầm non, trường tiểu học cho các em học sinh nghỉ học; cấm các loại xe tải nặng, đặc biệt xe vận chuyển vật liệu xây dựng, phế thải xây dựng lưu hành trên địa bàn 12 quận nội thành; tạm dừng các hoạt động xây dựng, phá dỡ cải tạo công trình trong giờ cao điểm.

Đồng thời, theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết hiện tại Hà Nội đã chuyển toàn bộ hình thức quét rác, khua bụi bẩn lên sang hình thức hút bụi và hút rác. Mỗi ngày 100 xe hút bụi đi hút quanh thành phố 2 vòng, mỗi xe hút được khoảng 1,6 khối bụi. Tức là có hàng trăm khối bụi trên toàn thành phố đã được hút. Việc này thành phố cũng đang tích cực triển khai.

Được biết, theo dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn, hiện nay, một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay và ngày mai (19-12), ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Khu vực Hà Nội từ ngày mai sẽ có mưa, mưa nhỏ, trời trở lạnh; từ đêm 19-12, trời rét. Như vậy, chất lượng không khí của thành phố sẽ tiếp tục có sự chuyển biến tốt trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Triển khai nhiều giải pháp cấp bách cải thiện chất lượng không khí