Hà Nội trao 2 giải báo chí của thành phố

Hoàng Hải| 29/09/2020 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/9, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức Lễ trao thưởng Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III-2020.

Sau một năm phát động, Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp nhận 140 tác phẩm từ 30 cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch tiếp nhận 271 tác phẩm từ 33 cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Kết quả, Ban Tổ chức Giải Báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội đã công nhận Báo Nhân dân và Báo Hà Nội mới là 02 cơ quan đồng hạng xuất sắc, có nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng tham dự giải.

Công nhận 33 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc đặt Giải. Trong đó, có 03 tác phẩm của Báo Nhân nhân, Đài PT-TH Hà Nội và Báo Kinh tế và đô thị đạt Giải A; 05 Giải B; 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích.

Hà Nội trao 2 giải báo chí của thành phố

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ (bên trái) trao Giải A cho nhóm tác giả Báo Nhân dân.

Đối với Giải Báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, Ban Tổ chức công nhận 33 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc đạt Giải. Trong đó có 03 tác phẩm của Truyền hình TTXVN, Báo Dân Việt và Báo An ninh Thủ đô đạt giả A; 05 Giải B; 10 Giải C và 15 Giải khuyến khích.

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội cho biết: Đây là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội, 75 năm Ngày thành lập Nước, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XVII Đảng bộ TP Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hà Nội trao 2 giải báo chí của thành phố

Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội phát biểu tại Lễ trao giải.

“Có thể nói, đây là những dấu mốc có ý nghĩa sâu sắc đối với công tác tư tưởng, tuyên truyền, vận động, thuyết phục của Đảng bộ TP Hà Nội và các cơ quan báo chí; phát huy vai trò của báo chí trong sự nghiệp xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, bà Ngô Thị Thanh Hằng nói.

Theo bà Ngô Thị Thanh Hằng, sau một năm phát động, tổ chức triển khai thực hiện, 02 Giải Báo chí của thành phố đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các cơ quan báo chí với nhiều tác phẩm phong phú, đặc biệt là sự tham gia, hưởng ứng của các cơ quan báo chí Trung ương.

“Các tác phẩm tham dự 02 Giải Báo chí của thành phố đã được các cơ quan báo chí chủ động sơ tuyển trước nên có chất lượng tốt và khá đồng đều. Đa số các tác phẩm tham dự đều có sự đầu tư đáng trân trọng về nội dung, từ khâu lựa chọn đề tài, tìm hiểu, nghiên cứu thực tế đến cách thể hiện. Các tác phẩm đã bám sát thực tiễn, phản ánh đúng và trúng các vấn đề của Hà Nội hiện nay trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển văn hóa, trong đó nổi bật là các vấn đề có tính thời sự, như công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XVII Đảng bộ TP Hà Nội; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực tiễn triển khai thực hiện “nhiệm vụ kép”: Vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch trên địa bàn Thủ đô. Qua đó thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm và sự phản ánh khách quan, kịp thời của người làm báo trước những vấn đề đặt ra đối với Thủ đô Hà Nội. Nhiều tác phẩm đạt giải thể hiện nội dung có tính phát hiện, hình thức làm báo hiện đại, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội”, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng đánh giá.

Nhằm tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, bà Ngô Thị Thanh Hằng đã phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ IV - năm 2021 và kêu gọi các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng Giải, tạo phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng và hướng tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội trao 2 giải báo chí của thành phố