Hà Nội tổ chức hàng loạt sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch dịp SEA Games 31

Xuân Lan| 30/04/2022 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Du lịch Hà Nội cho biết đã phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức hàng loạt sự kiện quy mô lớn, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch Thủ đô trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Tiếp nối chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022" với chủ đề "Get on Hanoi 2022" và hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan, các địa phương tổ chức hàng loạt sự kiện với quy mô lớn nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội, kích cầu du lịch nội địa và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bên cạnh Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 tổ chức từ ngày 29/4 - 1/5 tại khu vực tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn kiếm; thành phố sẽ tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây vào ngày 30/4 tại khu vực Thành cổ Sơn Tây.

nam-2030-du-lich-ha-noi-phan-dau-tro-thanh-nganh-kinh-te-mui-nhon-cua-thu-do-19.jpg
Sở Du lịch Hà Nội cho biết đã phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức hàng loạt sự kiện quy mô lớn, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch Thủ đô sau đại dịch.

Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài tập trung khai thác tiềm năng du lịch văn hóa kết hợp với các điểm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm, vui chơi trên địa bàn và các vùng lân cận.

Đặc biệt, hoạt động của tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây đưa vào hoạt động sẽ phát huy lợi thế của di tích Thành cổ Sơn Tây, kết hợp với các tuyến phố nội thị, các công trình văn hóa khu vực trung tâm nhằm tạo ra một không gian mang tính cộng đồng với âm hưởng hiện đại, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân địa phương và du khách vào mỗi dịp cuối tuần.

Hoạt động tặng quà cho du khách về thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện từ 30/4 đến 1/5 tại khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thường niên do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức.

Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, Ban tổ chức sẽ tặng 30.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022) và Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục tặng quà cho du khách đến thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dự kiến tặng khoảng 30.000 suất quà.

Tuần lễ du lịch Bát Tràng, Lễ đón nhận Quyết định công nhận Nghề gốm làng Bát Tràng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia diễn ra từ ngày 28/4 - 3/5 tại xã Bát Tràng.

Đây là sự kiện của huyện Gia Lâm có ý nghĩa rất lớn góp phần nâng cao giá trị văn hóa, lịch sử quá trình phát triển của làng nghề gốm sứ Bát Tràng.

Đồng thời, tuyên truyền quảng bá "Điểm du lịch Bát Tràng" với các hoạt động, sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, gắn với tuyên truyền, quảng bá du lịch trong dịp diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ năm 2022 khai mạc hồi 19 giờ ngày 6/5; duy trì từ 8 giờ sáng thứ Bảy đến 23 giờ Chủ nhật hằng tuần tại khu vực sân khấu chính Vườn hoa Trịnh Công Sơn và mở rộng phạm vi tổ chức các hoạt động từ phố Trịnh Công Sơn đến đường dạo Hồ Tây.

Đây hoạt động văn hóa, nghệ thuật diễn ra định kỳ do UBND quận Tây Hồ chủ trì thực hiện. Bên cạnh các hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật sẽ diễn ra như âm nhạc cổ điển, truyền thống; giao hưởng thính phòng, hát xẩm, ca trù, hát văn, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đương đại, không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn cũng là nơi tổ chức các lễ hội văn hóa, du lịch, ẩm thực, festival, trình diễn thời trang...

Ban tổ chức sẽ tổ chức các không gian biểu diễn, giới thiệu về nghệ thuật ẩm thực, văn hóa ẩm thực đường phố, giới thiệu các sản phẩm làng nghề, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của địa phương.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 15/5 tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng phía trước Tượng đài Lý Thái Tổ và các phố lân cận. Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức nhằm kích cầu du lịch, thích ứng linh hoạt, khôi phục và phát triển hoạt động du lịch của thành phố Hà Nội.

d86b81c8-339a-49bf-9002-f069b526c9c7.jpg
Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài tập trung khai thác tiềm năng du lịch văn hóa kết hợp với các điểm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm

Đây là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức với quy mô và ý nghĩa sâu sắc, khuyến khích người dân Thủ đô nói riêng đi du lịch đến các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội; thu hút nhân dân các địa phương trong nước đến với Thủ đô Hà Nội nói chung, đồng thời giới thiệu những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội.

Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội tổ chức từ 19/5 đến 23/5 tại khu vực phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức nhằm giới thiệu ẩm thực Hà Nội với những nét đặc sắc đến người dân và du khách.

Lễ hội là nơi hội tụ nghề truyền thống với 47/52 nghề truyền thống của cả nước cùng những chương trình du lịch làng nghề. Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề sẽ tạo cơ hội để các đơn vị, nghệ nhân, làng nghề ẩm thực của Hà Nội, Việt Nam được quảng bá, giới thiệu sản phẩm ẩm thực, làng nghề và hình ảnh không gian ẩm thực, làng nghề truyền thống và hiện đại đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Trong thời gian sắp tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan, các địa phương của thành phố, các tỉnh, thành phố tổ chức các hoạt động, sự kiện quảng bá du lịch mới, hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức hàng loạt sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch dịp SEA Games 31