Hà Nội mở lễ hội quà tặng du lịch trong dịp 30/4 - 1/5

Thục Anh (TH)| 28/04/2022 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 do Sở Du lịch phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức nhằm tiếp nối Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022” với chủ đề “Get on Hanoi 2022” và hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 12-23/5/2022.

Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội sẽ chính thức được khai mạc vào tối 29/4. Trong lễ khai mạc, Ban tổ chức sẽ phát động cuộc thi "Thiết kế mẫu sản phẩm quà tặng Hà Nội năm 2022" và cuộc thi "Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022". Tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), khoảng 100 gian hàng sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm quà tặng du lịch được thiết kế sáng tạo bởi các nghệ nhân, hứa hẹn sẽ mang đến bất ngờ cho du khách. Lễ hội là dịp để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tinh hoa quà tặng của Hà Nội. Đây cũng là dịp bảo tồn, tôn vinh những giá trị độc đáo của sản phẩm làng nghề truyền thống, hình thành các sản phẩm quà tặng phục vụ khách du lịch, kích cầu và tăng cường khôi phục hoạt động du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Đặc biệt, không gian tiểu cảnh và góc check-in SEA Games 31 được bố trí các khuôn hình đẹp theo chủ đề và được lấy cảm hứng từ những sản phẩm quà tặng, những chất liệu dân gian mang tính biểu tượng của Hà Nội sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ.

ha-noi-3-16509604103211519340252.jpg
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội sẽ có 100 gian hàng tham gia

Ngoài ra sẽ có không gian trải nghiệm, trưng bày về: Văn hóa làng nghề Hà Nội; văn hóa nghệ thuật; các tác phẩm ảnh du lịch đẹp, ảnh nghệ thuật quảng bá du lịch Hà Nội; giới thiệu sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp trẻ sáng tạo và các cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Ngoài hoạt cảnh nghệ thuật mở màn và trình chiếu phim quảng bá du lịch Thủ đô, phân cảnh nghệ thuật “Hà Nội – Đến để yêu” là điểm nhấn của chương trình chuyển tải hình ảnh Hà Nội đầy cảm hứng, sáng tạo và tràn đầy sức sống. Cũng tại Lễ Khai mạc, Ban Tổ chức sẽ phát động Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm Quà tặng Hà Nội năm 2022 và Cuộc thi Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022. Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia vẽ tại chỗ bức tường Graffiti chủ đề Hà Nội; xích lô tour xung quanh khu vực Bờ Hồ; tham dự talkshow với các nghệ nhân ca trù, rối nước, quạt giấy; xem chương trình biểu diễn của các ban nhạc acoustic, nhạc rock và nhạc truyền thống; giải nhảy hiphop, trình diễn skateboard...

Hoạt động trình diễn nghề của các nghệ nhân cũng sẽ diễn ra sôi nổi với trải nghiệm làm tranh ghép vải, làm tò he, thêu tay; trải nghiệm làm đồ chơi giấy cho trẻ em; trải nghiệm thưởng thức hương vị cà phê... Lễ hội cũng là nơi các đơn vị lữ hành, lưu trú, các hãng hàng không giới thiệu tour du lịch hè kèm theo nhiều khuyến mại hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mở lễ hội quà tặng du lịch trong dịp 30/4 - 1/5