Hà Nội tìm công dân nhập cảnh từ 1/3, xét nghiệm Covid-19 miễn phí

Chí Tâm| 14/03/2020 21:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các công dân đi học tập, du lịch từ các vùng dịch khi về Hà Nội từ ngày 1/3 cần liên hệ cơ quan y tế để được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí.

Tối 14/3, UBND TP Hà Nội đã ra thông báo đề nghị các công dân trở về từ các vùng dịch khi về Hà Nội từ ngày 1/3 sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Cụ thể, theo thông báo, đối tượng thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ bao gồm tất cả những người đi học tập, du lịch... qua nhiều con đường khác nhau (nhập cảnh trực tiếp qua sân bay Nội Bài, qua các sân bay trong nước sau đó về sân bay Nội Bài hoặc nhập cảnh qua đường bộ, đường sắt, đường thủy) hiện đang cư trú trên địa bàn TP Hà Nội.

Những cá nhân này cần phải liên hệ cơ quan y tế theo số điện thoại 0969082115, 0949396115, hoặc Trung tâm cấp cứu 115 để được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí.

Hà Nội tìm công dân nhập cảnh từ 1/3, xét nghiệm Covid-19 miễn phí

Hà Nội xét nghiệm miễn phí cho công dân nhập cảnh từ 1/3

Tính tới tối 14/3, Việt Nam đã ghi nhận 53 ca mắc Covid-19, trong đó 16 trường hợp điều trị khỏi ra viện. Từ 6/3 đến nay Việt Nam ghi nhận thêm 37 ca mắc mới. Các bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng kiểm soát được về sức khoẻ.

Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội chỉ đạo chuẩn bị cơ sở vật chất, tuyên truyền người dân với những tình huống dịch bệnh, từng cấp độ khác nhau có biện pháp xử lý khác nhau, xây dựng phương án cấp độ cao nhất.

Yêu cầu tất cả các khách sạn, cơ sở lưu trú, công ty du lịch trên địa bàn TP phải rà soát tất cả khách du lịch đến từ các vùng dịch, đặc biệt khách từ Châu Âu, Anh, Italy… đến Hà Nội đều phải cung cấp thông tin lịch trình từ ngày 1/3 đến nay (nếu có dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi thì phải đưa đi cách ly ngay tại cơ sở y tế).

Yêu cầu tất cả những người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân (F1) cách ly tại bệnh viện; tiếp xúc với tiếp xúc (F2) cách ly tại nhà một cách nghiêm túc, thường xuyên phải rửa tay bằng xà phòng và đeo khẩu trang, không tiếp xúc với người nhà, người thân, không đi ra ngoài, phòng ở phải thoáng mát.


Căn cứ thực tế tại một số địa điểm tập trung đông người có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh như khu vực quận Hoàn Kiếm, các khu du lịch. Vì vậy tuyên truyền khuyến cáo người dân không nên tập trung đông người, nhân viên bán hàng tại các cửa hàng nên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng.

Hà Nội giao Giám đốc Sở Du lịch là đầu mối liên hệ Sở Du lịch các tỉnh/TP khi có yêu cầu đón các đoàn khách du lịch là công dân TP, bố trí phương tiện đón các công dân về cách ly tại nhà.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tìm công dân nhập cảnh từ 1/3, xét nghiệm Covid-19 miễn phí