Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

Duy Uyên| 28/06/2020 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (28/6), nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày hôm nay 28/6, ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C; riêng khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ C.

Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ   từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay cũng có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dự báo đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Ngày hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

Các tỉnh Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Ảnh: TTXVN

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ C, nhiệt độ cao nhất 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, riêng Điện Biên- Lai Châu ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; riêng Điện Biên-Lai Châu 31-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, riêng trung du và đồng bằng 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C; phía Bắc 36-38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C