Hà Nội tiêm phòng vắc xin covid-19 cho học sinh

Anh Tuấn| 23/11/2021 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay( 23/110, TP Hà Nội triển khai tiêm vaccine Pfizer cho học sinh THPT. Theo ghi nhận, nhiều phụ huynh đã đưa con đến từ sớm để xếp hàng giãn cách để chờ tiêm phòng.

tiem-vac-xin-3.jpg
Trước ngày đi tiêm, học sinh đã được nhà trường, cô giáo chủ nhiệm phổ biến các thông tin về tiêm chủng.

Theo ghi nhận của phóng viên tại Trường THPT Quang Trung - Đống Đa: Có mặt từ rất sớm, chị Nguyễn Phương Liên phụ huynh học sinh lớp 12A1, Trường THPT Quang Trung – Đống Đa chia sẻ: “Trước khi tiêm, cô giáo chủ nhiệm đã hướng dẫn, dặn dò và trao đổi với học sinh, phụ huynh rất kỹ lưỡng về chăm sóc sức khỏe cho con trước và sau khi tiêm nên chị rất yên tâm”.

Chi Liên cũng chia sẻ thêm, năm nay con chị cuối cấp nên cả nhà chị đều mong muốn con được sớm trở lại học trực tiếp tại trường. Hy vọng các con được đến trường học trực tiếp vào đầu tháng 12 như dự kiến của thành phố.

tiem-vac-xin-4.jpg
Học sinh được kiểm tra sức khỏe trước khi vào tiêm.

Khi nghe tin hôm nay tiêm phòng, Phan Đăng Thái, lớp 12A1, Trường THPT Quang Trung – Đống Đa chia sẻ, em hồi hộp vì là một trong số học sinh đầu tiên của Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19, còn vui vì hôm nay em được gặp lại cô giáo và các bạn sau thời gian dài tạm dừng đến trường, học online.

Thái cho biết, em được cô giáo hướng dẫn ân cần về chế độ dinh dưỡng, giữ ấm cơ thể, chuẩn bị tâm thế tốt để tiêm vaccine.

Chia sẻ với báo chí, bà Đinh Thị Thu Trang, Phó hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung – Đống Đa cho biết, trong 2 ngày hôm nay và ngày mai (23, 24/11), nhà trường tổ chức tiêm cho 1.981 học sinh. Trước mắt, trong sáng 23/11, nhà trường sắp xếp tiêm cho học sinh khối 12 với tổng số 866 học sinh.

“Để bảo đảm các quy định phòng, chống dịch, nhà trường tổ chức tiêm theo cách khung giờ giãn cách từng lớp, bố trí 4 phòng chờ tiêm cho học sinh và phụ huynh”, bà Trang cho biết thêm.

tiem-vac-xin2.jpg
Nhân viên y tế chuẩn bị.

Trước đó, Ban giám hiệu nhà trường đã lấy ý kiến của các phụ huynh, kết quả đa số phụ huynh đều đồng ý cho con tiêm vaccine. Nhà trường cũng triển khai việc vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, trên tinh thần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên nhà trường trong đợt tiêm vaccine này.

Tại Trường THPT Phan Huy Chú: Bà Ngô Thị Thành, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường phối hợp với Y tế phường thực hiện các quy trình tiêm theo hướng dẫn để tiêm cho học sinh, đảm bảo giãn cách, an toàn.

Trường có 999 học sinh của 3 khối lớp 10, 11, 12. Nhà trường đã tiến hành khảo sát nguyện vọng của cha mẹ học sinh toàn trường, phát tờ kê khai báo y tế, rà soát sức khoẻ từng học sinh. Kết quả có 888 học sinh của 3 khối lớp tham gia tiêm vaccine.

tiem-vac-xin.jpg
Nhiều phụ huynh đã đưa con đến từ sớm để đi tiêm.

Trường phối hợp chặt chẽ với Y tế phường để triển khai bảo đảm cơ sở vật chất, giãn cách khi học sinh đến tiêm. Trường chia học sinh mỗi lớp tiêm ở 3 phòng, chuẩn bị phòng chờ, phòng theo dõi sau tiêm; phân công 100% giáo viên chủ nhiệm đến hỗ trợ tiêm cho học sinh. Dự kiến, trường tiêm cho các con trong cả ngày hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiêm phòng vắc xin covid-19 cho học sinh