Hà Nội: Thực hiện công điện 15, nhiều chợ lớn đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19

Duy Uyên| 21/07/2021 07:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện công điện số 15 của TP Hà Nội, nhiều chợ lớn trên địa bàn Thủ đô đã đóng cửa các ki ốt, các gian hàng bán hàng không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19.

Từ sáng 20/7, thực hiện Công điện 15 của UBND TP Hà Nội, chợ Ninh Hiệp (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã đóng cửa các ki- ốt bán hàng không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo chị một tiểu thương bán quần áo tại chợ cho biết, sáng nay chị chỉ đến thu dọn hàng hóa, sắp xếp cho gọn gàng rồi về nhà chứ không mở hàng như mọi khi. Chị chia sẻ, công việc kinh doanh hơn 1 năm nay không được ổn định, vì dịch bệnh, thế nhưng khi nhận được chỉ đạo, chị cùng các tiểu thương khác vẫn chấp nhận đóng cửa hàng, dù biết sẽ có những khó khăn.

Còn chị Nguyễn Thị Oanh thì chia sẻ: "Biết là đóng cửa sẽ ảnh hưởng kinh tế, rồi ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác như sinh hoạt trong gia đình. Thế nhưng vì phòng chống dịch, cùng cả nước thì mình tuân thủ chỉ đạo, mình cũng đóng cửa thôi. Miễn sao an toàn là được".

nh(1).jpg
Tiểu thương đến sắp xếp lại hàng hóa rồi đóng cửa

Trên địa bàn xã Ninh Hiệp, có hơn 2000 tiểu thương, trong đó đại đa số là buôn bán ngành hàng may mặc. Do đó, khi nhận được thông báo phải đóng cửa, nhiều tiểu thương cũng như ban quản lý các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn đều lo lắng, nhưng trên tình thần đồng thuận cùng cả nước chống dịch, đa số đã có sự chấp hành.

Anh Nguyễn Phú Tranh, Trưởng Ban quản lý Chợ Vĩnh Phát (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) cho biết: "Nhiều người dân cũng hỏi là bao giờ được bán trở lại, chúng tôi cứ động viên thôi, buôn bán cả năm cả đời, giờ chống dịch như chống giặc, phải tuân thủ. Ban quản lý chợ chúng tôi cũng cắt cử các tổ bảo vệ đi nhắc nhở tiểu thương phải đóng cửa đúng quy định. Chúng tôi cũng tạo điều kiện cho những bà con bán đồ mang đi nhưng yêu cầu phải nhanh, đối với các xe biển ngoại tỉnh là không cho vào chợ".

Còn tại chợ Đồng Xuân, chợ bán buôn lớn nhất của Thủ đô, khác với ngày thường, kể từ khi có Công điện 15, xung quanh chợ khá vắng vẻ. Các gian hàng đóng kín cửa, lối cầu thang lên khu bán vải, quần áo cũng được đóng và khóa chặt,  chỉ có những gian hàng bán thực phẩm được mở cửa. Tuy nhiên tất cả tiểu thương còn lại đều phải thực hiện đầy đủ thông điệp 5K.

dx4(1).jpg
Nhiều ki ôt bán đồ không thiết yếu ở chợ Đồng Xuân đóng cửa để phòng, chống dịch

Chị Vũ Thúy Quỳnh, tiểu thương chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi được bán nhưng phải đảm bảo đầy đủ 5k, mua bán nhanh để không có tụ tập đông người".

Chợ, trung tâm thương mại là nơi tập trung giao dịch, giao thương hàng ngày rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ cao. Việc đóng cửa các quầy hàng không thiết yếu tại những khu vực này là nỗ lực của Thủ đô để bảo đảm an toàn trong tình hình dịch đang rất phức tạp và điều này, rất cần sự đồng thuận của người dân, của các tiểu thương, dù chúng ta sẽ phải đánh đổi chịu thiệt hại về kinh tế.

Một số hình ảnh các chợ đóng cửa các ki ôt không thiết yếu để phòng dịch:

nh2(1).jpg
nh3(1).jpg
nh5(1).jpg
Các ki ot chợ ở xã Ninh Hiệp, Gia Lâm
dx3(1).jpg
dx4(1).jpg
dx5(1).jpg
dx6(1).jpg
Chợ Đồng Xuân có hơn 2.300 gian hàng, trong đó 150 gian kinh doanh lương thực, thực phẩm được phép hoạt đồng, hơn 2.150 gian hàng không thiết yếu đã buộc đóng cửa.
dx(1).jpg
Các cửa lên xuống, lối ra chợ Đồng Xuân đều đóng cửa, lập rào chắn. Ảnh Khánh Huy
dx2(1).jpg
Chợ Đồng Xuân lập các rào chắn tạm thời, nguồn điện đóng để đảm bảo an toàn PCCC trong những ngày chợ tạm đóng cửa. Ảnh Khánh Huy
dx3(1).jpg
Hàng rào chắn xung quanh chợ Đồng Xuân. Ảnh Khánh Huy
dx5(1).jpg
Xung quanh khu vực chợ, các ki ốt bán hàng không thiết yếu cũng đóng cửa. Ảnh Khánh Huy
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thực hiện công điện 15, nhiều chợ lớn đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19