Hà Nội: Thủ tục đăng ký cho Shipper hoạt động như thế nào?

Phong Vân | 24/07/2021, 21:30

Theo Sở GTVT TP Hà Nội, các siêu thị, bưu điện sẽ đăng ký danh sách nhân viên thông qua Sở Công Thương để tổng hợp, chuyển Sở GTVT xác nhận bằng tin nhắn.

Từ 6 giờ ngày 24/7, UBND TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều 24/7, Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT) có Văn bản số 3461/SGTVT-QLVT về việc yêu cầu dừng hoạt động đối với xe mô tô hai bánh, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và hàng hoá để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid – 19 (gồm các ứng dụng: Grab, Be, Gojek; My Go; Fast Go).

unnamed.jpg
Ảnh minh họa.

Thông báo nêu rõ: Dừng các hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ, kết nối với hành khách và xe “ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (gọi chung là Shipper). Yêu cầu các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe) dừng việc cung cấp ứng dụng gọi xe từ ngày 24/7/2021, cho đến khi có thông báo mới đối với hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hoá có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ nói trên.

Cũng trong ngày 24/7, Sở GTVT TP Hà Nội có Văn bản số 3462/SGTVT-QLVT, về việc đăng ký cho nhân viên vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô 2 bánh.

Theo đó, Sở Công Thương TP Hà Nội sẽ là đơn vị tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe mô tô hai bánh cho các siêu thị trên địa bàn thành phố có nhu cầu hoạt động, các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách nhân viên giao nhận bưu kiện (bưu tá) thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn thành phố. Thông tin gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số xe, địa bàn hoạt động của nhân viên.

Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải chịu trách nhiệm quản lý và giám sát công tác phòng dịch của đội ngũ nhân viên do đơn vị quản lý, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp dịch bệnh.

Danh sách gửi về Sở GTVT TP Hà Nội thông qua địa chỉ Email sogtvt@hanoi.gov.vn, số điện thoại liên hệ 0982.838.808 (ông Đinh Xuân Hưng), đồng thời cung cấp đầu mối liên hệ của đơn vị đăng ký: Tên và số điện thoại để Sở GTVT xác nhận thông tin.

Theo Sở GTVT, căn cứ vào danh sách đề nghị của các cơ quan, đơn vị nêu trên, Sở GTVT thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức nhắn tin (Ví dụ: Từ số điện thoại của Sở GTVT (SoGTVTHanoi) nhắn đến số điện thoại của lái xe theo đăng ký: SoGTVTHanoi xác nhận ông Nguyễn Văn A được Công ty B đăng ký vận chuyển hàng hóa thiết yếu tại địa bàn quận/huyện/thị xã C bằng xe mô tô 2 bánh BKS số 29A-12345).

Sau khi nhận được tin nhắn của Sở GTVT thông báo, nhân viên vận chuyển chụp ảnh màn hình tin nhắn xác nhận và xuất trình khi được lực lượng chức năng kiểm tra yêu cầu.

Bài liên quan
Hà Nội thông tin kịch bản 4 tầng điều trị bệnh nhân Covid-19
Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội Nguyễn Đình Hưng cho biết, Sở Y tế đã xây dựng kịch bản cho 5.000, 10.000, 20.000 giường và 50.000 giường... và chia 4 tầng điều trị.

(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Thủ tục đăng ký cho Shipper hoạt động như thế nào?