Hà Nội: Thí sinh thi công chức "méo mặt" vì giá nhà nghỉ

Đức Hạnh| 26/09/2014 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo lịch, ngày 27 và 28 -9 sẽ diễn ra kỳ thi công chức ngành thuế. Tại các địa điểm thi trên địa bàn TP Hà Nội, giá nhà nghỉ đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường…

Được biết, lượng hồ sơ thí sinh tham dự kì thi công chức ngành thuế năm 2014 trên cả nước có trên 30.000 hồ sơ. Ở khu vực phía Bắc là trên 15.000 hồ sơ.

Các thí sinh tham gia kì thi đã nhận được giấy báo, địa điểm thi. Năm nay, ở phía Bắc các thí sinh sẽ tập trung thi ở ba địa điểm thi tại Hà Nội: Trường Học viện kỹ thuật quân sự (Đường Hoàng Quốc Việt), Đại học Sư phạm I, Đại học Quốc gia Hà Nội (Đường Xuân Thủy) đều thuộc quận Cầu Giấy.

Do lượng thí sinh đông, hiện các nhà nghỉ quanh khu vực thi đã được đặt phòng từ khá sớm (trước kỳ thi khoảng vài tuần). Đây cũng là lý do khiến các nhà nghỉ gần các địa điểm thi cháy phòng, “đội giá”…

Chị Nga, một thí sinh ở Vĩnh Phúc dự kì thi công chức cho biết: “Gần Hà Nội, chủ quan nên giáp ngày thi tôi mới xuống. Giá nhà nghỉ hiện nay khá đắt đỏ, ngày thường giá trung bình chỉ từ 250 nghìn -300 nghìn/ phòng. Nhưng hiện nay giá nhà nghỉ hầu hết đã đồng loạt tăng gấp 3, gấp 4 lần, phải từ 800 đến 1 triệu đồng may ra mới có phòng cho thuê. Chấp nhận nhưng vẫn khó khăn vì nhiều nhà nghỉ đã hết phòng…”.

Còn ông Lý Văn Quang, quê ở Hà Giang đưa con gái đi dự thi lắc đầu ngán ngẩm: “Từ sáng tới giờ, chạy lòng vòng vào các ngõ ngách trên đường Hoàng Quốc Việt vì con gái tôi thi tại trường Học viện quân sự tìm phòng nghỉ mà khó quá. Cả hai bố con đi xe máy từ Hà Giang xuống đây, chi phí chỉ mang đi có 3 triệu đồng, nhưng họ quát giá tới 1,5 triệu/phòng/ngày thì lấy đâu ra”.

Quả thật, dò hỏi một số nhà nghỉ trên đoạn đường Hoàng Quốc Việt, các chủ nhà nghỉ đều lắc đầu hết phòng, hoặc chia sẻ: Đang trong giai đoạn thi, giá các phòng nghỉ ở đây hầu hết là 800 đến hơn 1 triệu/ phòng/ ngày. Có ở được thì ở không thì chịu khó đi xa khu vực này ra. Bây giờ không có giá của ngày thường đâu.

Một số địa điểm có nhà nghỉ treo biển giá “mềm” bình dân từ 130 nghìn đến 150 nghìn đồng/phòng qua đêm hiện nay cũng đã tăng giá lên tới 700 nghìn/phòng.

Tình trạng “cháy” nhà nghỉ, giá cả “leo thang” lên trờii khiến các thí sinh tham gia kì thi công chức từ các tỉnh khác về Hà Nội đều phải lắc đầu ngao ngán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thí sinh thi công chức "méo mặt" vì giá nhà nghỉ