Đời sống

Hà Nội: Thêm hai quận, huyện nào được ủy quyền thủ tục cấp bằng lái xe?

Minh Lý 20/03/2024 05:45

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ban hành quyết định ủy quyền tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở đối với hai đơn vị tiếp nhận ủy quyền cấp huyện.

Như vậy, ngoài địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp của Sở GTVT Hà Nội tại số 258 Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ) và số 16 phố Cao Bá Quát (phường Điện Biên, quận Ba Đình), người dân có thể đến bộ phận “một cửa” của UBND các huyện: Mỹ Đức, Đông Anh, Ứng Hòa, Phú Xuyên, thị xã Sơn Tây và quận Nam Từ Liêm từ hôm nay (20/3) và huyện Đan Phượng (từ ngày 25/3).

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên chuẩn bị các điều kiện đảm bảo thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (gồm nguồn nhân lực, tài chính, kỹ thuật và các điều kiện cần thiết khác...) để đảm bảo phục vụ nhu cầu của các tổ chức và cá nhân được ổn định, liên tục tuân theo các quy định hiện hành.

don-vi-tiep-nhan-va-tra-ket-qua-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-truc-tiep-anh-minh-hoa-..png
Đơn vị tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp (Ảnh minh họa).

Thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT Hà Nội được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 5687/QĐ-UBND ngày 8/11/2023 của UBND TP. Hà Nội.

Bên cạnh đó chịu trách nhiệm trước pháp luật, UBND TP. Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội về kết quả thực hiện.

Trong quá trình thực hiện, có vấn đề đột xuất, phát sinh kịp thời báo cáo Sở GTVT Hà Nội để xem xét và giải quyết theo thẩm quyền. Phối hợp với Sở GTVT Hà Nội để tổ chức kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm hai quận, huyện nào được ủy quyền thủ tục cấp bằng lái xe?