Hà Nội test nhanh SARS-CoV-2 người từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài

Chí Tâm| 17/06/2021 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngành y tế Hà Nội bắt đầu lấy mẫu test nhanh cho hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM ra sân bay Nội Bài.

Ngày 17/6, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, trước tình hình dịch bệnh ở một số tỉnh đang diễn ra phức tạp và các ca bệnh dương tính ngày càng tăng, trong đó có TP.HCM, tại sân bay Nội Bài, Sở Y tế Hà Nội đã và đang thực hiện phân luồng riêng đối với những người đi từ TP.HCM ra Hà Nội, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên.

Thời gian dự kiến thực hiện công việc này là 4 - 5 ngày.

covid-26.jpg
Hà Nội xét nghiệm ngẫu nhiên người đến từ TP.HCM

Trong đợt lấy mẫu tầm soát này, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn xét nghiệm ngẫu nhiên 400 mẫu trong các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Sau khi được lấy mẫu xét nghiệm nhanh, hành khách được sắp xếp chỗ ngồi để chờ kết quả sau đó 20 phút. Trường hợp nào có kết quả dương tính sẽ được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR và chuyển cách ly ngay tại sân bay Nội Bài để chờ kết quả xét nghiệm.

Từ chiều 16/6, CDC Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 ngẫu nhiên cho 97 hành khách trên chuyến bay QH240 và chuyến bay VN214 từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài. Kết quả, tất cả mẫu xét nghiệm nhanh đều âm tính.

Việc lẫy mẫu xét nghiệm sàng lọc nhanh, ngẫu nhiên sẽ giúp Hà Nội định hướng được công tác phòng dịch đối với những người, nhóm người đi từ các tỉnh có nguy cơ về Hà Nội. Đồng thời, chủ động phát hiện sớm ca bệnh dương tính và kịp thời có phương án xử trí tích cực, hiệu quả trong công tác phòng dịch.

Ngoài việc xét nghiệm tại sân bay, thành phố cũng sẽ tổ chức xét nghiệm ở các khu, cụm công nghiệp.

Tính đến trưa 17/6, Việt Nam có tổng cộng 11.794, trong đó có 10.138 ca ghi nhận trong nước.

Riêng từ ngày 27/4 đến nay có thêm 8.568 ca tại 40 tỉnh, thành phố, trong đó có 1.816 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Đến nay ổ dịch tại TP.HCM đã vọt lên 1.105 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội test nhanh SARS-CoV-2 người từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài