Hà Nội test nhanh kết hợp xét nghiệm RT-PCR ở trạm di động

Chí Tâm| 03/04/2020 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm vừa theo hình thức test nhanh vừa kết hợp lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR tại trạm lấy mẫu di động.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có công điện khẩn số 4 gửi Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vừa thực hiện test nhanh Covid-19 vừa kết hợp lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR tại trạm lấy mẫu di động.

Hiện nay, TP đã thành lập một số cơ sở xét nghiệm nhanh dịch bệnh Covid-19 tại một số quận huyện nhằm sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp dương tính có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Để đảm bảo công tác xét nghiệm đúng quy định, Chủ tịch UBND TP yêu cầu giám đốc Sở Y tế chỉ đạo CDC khẩn trương nghiên cứu, xây dựng quy trình xét nghiệm tạm thời với xét nghiệm nhanh, báo cáo xin ý kiến Bộ Y tế triển khai một cách nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hà Nội test nhanh kết hợp xét nghiệm RT-PCR ở trạm di động

Các trạm xét nghiệm di động SAR-CoV-2 tại Hà Nội.

Đồng thời, ông Chung yêu cầu CDC Hà Nội liên hệ toàn bộ bệnh nhân dương tính từ Bệnh viện Bạch Mai, người lao động làm việc tại Công ty Trường Sinh để làm rõ lịch trình đi lại, ăn uống, sinh hoạt, tiếp xúc từ ngày 10/3 đến thời điểm đi cách ly, điều trị.

Sau khi làm rõ, kiểm tra đảm bảo độ chính xác của thông tin, khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân cho người dân biết để từ đó giúp mọi người dân ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát phát hiện ra những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, từ đó liên hệ với các Trung tâm Y tế trên địa bàn để được cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, trong ngày 2/4, các trạm xét nghiệm nhanh lưu động đã xét nghiệm được thêm cho 1.782 trường hợp.

Các mẫu test nghi ngờ được phát hiện trong ngày sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lại bằng Realtime RT-PCR - phương pháp phát hiện SARS-CoV-2 để khẳng định và công bố sau.

Trước đó, từ ngày 31/3, Hà Nội triển khai tổ chức 10 trạm xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Mỗi trạm có diện tích là 3x3m, có điện, wifi, làm việc 24/24 giờ. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong 10 phút, thông qua việc lấy mẫu máu.

Các trạm xét nghiệm này đã được thiết lập ngay trong đêm 30/3 và được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng), trường Trung học cơ sở Đống Đa (quận Đống Đa), Công viên Bách Thảo (quận Ba Đình) và khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội test nhanh kết hợp xét nghiệm RT-PCR ở trạm di động