Hà Nội tập trung hoàn thiện công tác xử lý hồ sơ khai thuế điện tử

PV| 24/05/2022 22:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/5/2022, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức chương trình tập huấn trực tuyến triển khai tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký thuế lần đầu, thay đổi thông tin đăng ký thuế của cá nhân không kinh doanh qua Cổng DVCQG có kết nối với CSDLQG về dân cư cho các công chức thuộc các phòng trên Văn phòng Cục và các Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã, khu vực.

Hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Phương Ngọc, Cục Công nghệ thông tin, Tổng cục Thuế hướng dẫn trình tự quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký thuế lần đầu, thay đổi thông tin đăng ký thuế của cá nhân không kinh doanh qua cổng dịch vụ công quốc gia kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

dsc_8717.jpg
Quảng cảnh buổi tập huấn.

Theo đó, người nộp thuế sử dụng tài khoản điện tử đã được cấp để đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia và chọn dịch vụ “Đăng ký thuế lần đầu” hoặc dịch vụ “Thay đổi thông tin đăng ký thuế”. Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế truy cập vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để truy vấn các thông tin của cá nhân. Nếu thông tin đã đúng về các quy tắc nghiệp vụ, Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế lưu hồ sơ đăng ký thuế bằng điện tử đã nộp thành công, đồng thời tự động chuyển thông tin về hồ sơ đăng ký thuế (hoặc thay đổi thông tin đăng ký thuế) bằng điện tử của người nộp thuế vào hệ thống quản lý thuế ngay sau khi người nộp thuế nộp hồ sơ điện tử thành công.

Hội nghị cũng tiến hành trao đổi, thảo luận, giải đáp, hướng dẫn các vấn đề vướng mắc, chưa rõ. Đối với những ý kiến tham mưu, Cục Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) ghi nhận và sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện.

Việc 2 dịch vụ công nêu trên được Tổng cục Thuế nhanh chóng tích hợp, chia sẻ dữ liệu với CSDLQG về dân cư là nỗ lực của cơ quan Thuế nhằm đáp ứng yêu cầu của Đề án số 06 của Thủ tướng Chính phủ và là nỗ lực nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý thuế hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả và cung cấp dịch vụ điện tử, dịch vụ số cho người nộp thuế.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tập trung hoàn thiện công tác xử lý hồ sơ khai thuế điện tử