Hà Nội tập huấn Luật phòng, chống khủng bố

H.Q| 24/03/2015 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/3, Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố Tp. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Phòng, chống khủng bố và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật.

Tham dự tập huấn có hơn 400 cán bộ các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, phường, 21 xã trọng điểm, đại diện các cơ sở mục tiêu trọng điểm như bệnh viện, bến xe, nhà ga, trung tâm văn hóa - thể thao, cơ sở lưu trú lớn...

Hà Nội tập huấn Luật phòng, chống khủng bố

Thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, báo cáo viên của Bộ Công an đã trình bày những nét chính về hoạt động khủng bố quốc tế và trong nước, công tác đấu tranh phòng, chống thời gian qua của các cơ quan chức năng; Luật Phòng, chống khủng bố và các văn bản pháp luật liên quan; Công ước ASEAN về chống khủng bố.

Luật Phòng, chống khủng bố được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 12/6/2013 và có hiệu lực từ tháng 10/2013. Luật được xây dựng trên cơ sở thể chế hóa quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong thời kỳ đổi mới, hội nhập; kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, hoạt động chống phá Việt Nam, hoạt động khủng bố và tài trợ cho khủng bố... Nội dung của Luật Phòng, chống khủng bố quy định về trách nhiệm phòng, chống khủng bố; các biện pháp phòng ngừa khủng bố, tài trợ khủng bố; các biện pháp chống khủng bố; trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong phòng, chống khủng bố.

Sau khi Luật có hiệu lực, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều nghị định nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả Luật này. Hội nghị cũng thông tin một số quy định của Bộ Luật Hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) về các tội phạm khủng bố và liên quan đến tội phạm khủng bố.

Tại Việt Nam, Bộ Công an với chức năng là lực lượng nòng cốt phòng, chống khủng bố đã phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương triển khai công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn hoạt động khủng bố, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó Giám đốc Công an TP đã khẳng đinh: Trước thềm Đại hội đồng minh liên minh nghị viện thế giới IPU 132 được tổ chức tại Hà Nội, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc, việc đẩy mạnh công tác phòng chống khủng bố nhằm đảm bảo an toàn các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn Thủ đô là việc cấp thiết và quan trọng.Trong buổi tập huấn, Ban chỉ đạo cũng đã tổ chức thảo luận và giải đáp các thắc mắc xung quanh vấn đề phòng chống khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tập huấn Luật phòng, chống khủng bố