Hà Nội tạm hoãn đợt "thi thử tốt nghiệp THPT" năm 2021

Đức Duy| 04/05/2021 13:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đợt khảo sát đối với học sinh lớp 12 (hay còn gọi là đợt thi thử tốt nghiệp THPT) trên toàn thành phố sẽ tạm hoãn.

img_8818.jpg
Đợt khảo sát được dự kiến tổ chức trong hai ngày 11 và 12/5. Ảnh Ngô Chuyên.

Trước tình hình dịch covid-19 diễn ra phức tạp, Hà Nội cho học sinh tạm ngừng đến trường từ ngày 4/5 và chuyển sang học trực tuyến. Theo như thông báo của Sở GDĐT Hà Nội, đợt khảo sát đối với học sinh lớp 12 (hay còn gọi là đợt thi thử tốt nghiệp THPT) trên toàn thành phố sẽ tạm hoãn. Việc triển khai tiếp theo sẽ có hướng dẫn sau.

Được biết, trước khi tạm hoãn đợt khảo sát này, Sở GDĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn hướng dẫn thực hiện kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12 năm học 2020-2021.

Đối với nhiều học sinh Hà Nội, đây giống như đợt "thi thử", tập dượt, làm quen, thử sức với các bài thi, dạng bài tương tự như kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đợt khảo sát được dự kiến tổ chức trong hai ngày 11 và 12/5. Mỗi học sinh lớp 12 trung học phổ thông dự kiểm tra 4 bài, trong đó có ba bài bắt buộc (gồm toán, văn, tiếng Anh) và một bài tổ hợp tự chọn khoa học tự nhiên (gồm các môn vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (gồm các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân.)

Mỗi học viên học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ dự kiểm tra ba bài, trong đó có hai bài bắt buộc (toán và ngữ văn) và một bài tổ hợp tự chọn khoa học tự nhiên (gồm các môn vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (gồm các môn lịch sử, địa lý).

Hình thức và thời gian làm bài kiểm tra khảo sát được thực hiện như quy định của Bộ GDĐT đối với các bài thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tuy nhiên, với việc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng, Sở GDĐT Hà Nội đã quyết định tạm hoãn đợt khảo sát này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tạm hoãn đợt "thi thử tốt nghiệp THPT" năm 2021