Hà Nội: Tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke từ 0h ngày 1/8

Chí Tâm| 31/07/2020 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu 0h ngày 1/8, tất cả quán bar, karaoke đều phải dừng hoạt động; nhà hàng, siêu thị thực hiện ngồi giãn cách, bảo đảm khoảng cách.

Chiều 31/7, TP Hà Nội họp ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19. Hiện Hà Nội ghi nhận tổng số 123 ca mắc Covid-19, trong đó 121 trường hợp đã công bố khỏi bệnh. Có 2 trường hợp mới ghi nhận ngoài cộng đồng đều có tiền sử đi từ Đà Nẵng về.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phân tích, từ ca mắc đầu tiên ngày 6/3, sau 1 tháng 9 ngày Hà Nội có 74 ca nhiễm. Nhưng ở Đà Nẵng vừa qua với thời gian ngắn số ca nhiễm lớn hơn nhiều lần. “Điều đó cho thấy sự nguy hiểm của dịch bệnh hiện nay”, ông Chung nói rõ.

Từ tình hình thực tế của Thủ đô, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, 113/115 F1 với 2 bệnh nhân mới nhiễm ở Hà Nội đã có kết quả âm tính, người dân có thể tạm yên tâm và nhấn mạnh: “2 trường hợp còn lại, khi có kết quả, CDC Hà Nội cần công bố ngay để người dân yên tâm.

Hà Nội: Tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke từ 0h ngày 1/8

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội đã họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo

Với hơn 53.000 người về từ vùng dịch hiện nay, dù số lượng gấp đôi con số rà soát ban đầu, nhưng với gần 18.500 người đã được test nhanh, chỉ có 9 trường hợp nghi ngờ, 1 trường hợp đã âm tính, còn 8 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm PCR, và Hà Nội vẫn đang chủ động làm tốt công tác kiểm soat dịch bệnh nên người dân cũng có thể yên tâm".

Tính đến 13h chiều nay theo số liệu rà soát, thống kê của Trung tâm y tế 30 quận huyện thị xã, Hà Nội ghi nhận 53.768 người về từ Đà Nẵng và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ông Chung đề nghị các đơn vị trên địa bàn TP bám sát mục tiêu "phát hiện nhanh, cách ly kịp thời, lấy mẫu xét nghiệm ngay". Phấn đấu đến tối mai (1/8) hoàn thành xong việc lấy mẫu xét nghiệm.

"Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, bởi chỉ có qua xét nghiệm, chúng ta mới có thể khẳng định được có bị nhiễm hay không bị nhiễm", ông Chung nói.

Ông Chung nhấn mạnh, tất cả các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở trên địa bàn thành phố đều phải lấy mẫu xét nghiệm. Nếu có đến thăm khám ở bệnh viện thì các bệnh viện phải xử lý theo đúng quy trình khám chữa bệnh phòng chống Covid-19.

Người đứng đầu UBND TP Hà Nội yêu cầu các quán bar, karaoke, sự kiện đông người dừng hoạt động. Nhà hàng, siêu thị bán hàng thì phải đảm bảo giãn cách đúng khoảng cách.

"Quán bar, karaoke, quán nước, hàng nước vỉa hè phải dừng hoạt động. Các lực lượng chức năng phải đi nhắc nhở để cấm triệt để", ông Chung nhấn mạnh.

Yêu cầu Sở GD&ĐT và các quận huyện làm tốt công tác khử khuẩn, chuẩn bị tốt kỳ thi tốt nghiệp, chuẩn bị đo thân nhiệt, khẩu trang cho thí sinh. Các phòng thi phải tổ chức vệ sinh. Các lớp học từ mẫu giáo mầm non đến tiểu học thì sau mỗi buổi học phải dọn vệ sinh.

Lực lượng công an chủ trì làm tốt công tác quản lý người nước ngoài nhập cảnh, đặc biệt là đường bộ.

Cùng với đó, các đơn vị phải chuẩn bị đầy đủ vật tư tiêu hao, quần áo bảo hộ để phòng chống dịch; Kích hoạt lại việc chuẩn bị từ con người đến dụng cụ vận chuyển; Bổ sung các trang thiết bị. Sở Công thương chủ trì rà soát đôn đốc tất cả chuỗi bán lẻ, chuẩn bị sẵn sàng phương án đảm bảo hàng hóa, không để tăng giá…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke từ 0h ngày 1/8