Đời sống

Hà Nội tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong 4 ngày

Văn Hoàng 14/09/2023 - 22:12

UBND TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí để tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh mới yêu cầu Giám đốc, thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do TP, các đơn vị thuộc TP, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức.

Thời gian tạm dừng từ ngày 14/9 đến hết ngày 17/9. Ngoài ra, 8h ngày 18/9 (thứ Hai), các cơ quan, đơn vị đồng loạt tổ chức dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy.

chay.jpg
Vụ hỏa hoạn xảy ra tại Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã khiến 56 người tử vong.

Yêu cầu này được Chủ tịch UBND Hà Nội đưa ra sau vụ cháy chung cư mini trên địa bàn, khiến 56 người tử vong. Đây là động thái của chính quyền thành phố nhằm chia sẻ nỗi đau buồn, mất mát của các gia đình bị nạn.

Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh sẽ rút ngắn chương trình làm việc tại nước ngoài để về chỉ đạo xử lý vụ hỏa hoạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này.

Cùng ngày, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội có công văn về việc tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ cháy, bắt đầu từ ngày 15/9 (tức ngày 1/8 âm lịch).

Như đã đưa tin, trước đó ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37, ngõ 29/70, phố Khương Hạ có diện tích hơn 200 m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Hiện trường vụ cháy là chung cư mini nằm trong ngõ, được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, ba mặt giáp nhà dân, chia làm gần 50 căn hộ, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên sinh sống. Vụ cháy khiến 56 người tử vong, 37 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong 4 ngày