Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng góp khoảng 50% GDP cho Hà Nội

Trang Nhi 14/09/2023 - 09:39

Số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 98% số doanh nghiệp tại Hà Nội. Đóng góp khoảng 50% GDP cho Hà Nội, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, hiện Hà Nội có khoảng 370.000 doanh nghiệp. Bình quân 37 người dân có 1 doanh nghiệp, cao gấp 3,8 lần mức bình quân chung của cả nước. Số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 98% số doanh nghiệp.

dn-nho-va-vua.png
Doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng góp khoảng 50% GDP cho Hà Nội

Thời gian qua, doanh nghiệp nhỏ và vừa đã không ngừng phát triển, đổi mới, đóng góp khoảng 50% GDP cho TP Hà Nội, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động.

Hoạt động kinh doanh trong 3 quý đầu năm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng trưởng tốt so với kỳ vọng. Ông cho biết điều này có được do doanh nghiệp đã được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của các cấp chính quyền ban hành từ đầu năm như giảm thuế giá trị gia tăng, giảm các loại phí, lệ phí khác nhau.

Những chính sách giảm lãi suất, cơ cấu lại khoản vay cũ cũng như cắt giảm điều kiện cho vay khiến cho việc tiếp cận vốn cho vay đối với doanh nghiệp thuận lợi hơn so với cuối 2022, đầu 2023.

Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng chủ động đưa ra các giải pháp mới, đổi mới sáng tạo, thay đổi quy trình sản xuất, tham gia vào các chuỗi giá trị cung ứng, tiếp cận, mở rộng thêm thị trường.

Một điểm sáng khác là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tích cực tập trung xây dựng nguồn lực chất lượng cao, áp dụng khoa học công nghệ, giảm giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng góp khoảng 50% GDP cho Hà Nội