Hà Nội sẽ thu hồi danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" 2 cá nhân

Chí Tâm| 17/11/2022 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ Hà Nội) đang tiến hành quy trình thu hồi danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" đối với ông Nguyễn Quang Tuấn và bà Lê Thị Quỳnh Mai.

Ngày 17/11, ông Nguyễn Công Bằng - Trưởng ban Thi đua-Khen thưởng (thuộc Sở Nội vụ Hà Nội) cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra, đề xuất phương án xử lý đối với 2 cá nhân từng được tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú", nhưng các cơ quan chức năng phát hiện có sai phạm, vi phạm, đã bị kỷ luật.

thu-hoi.jpeg
Hà Nội đang thực hiện quy trình tước danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" đối với bà Lê Thị Quỳnh Mai (trái) và ông Nguyễn Quang Tuấn (phải).

Cụ thể, các cơ quan liên quan đã tiến hành lấy ý kiến, đánh giá toàn bộ đóng góp của PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội và PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai - Viện phó Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; đồng thời, cơ quan này cũng xem xét, rà soát lại hành vi vi phạm của 2 cá nhân.

Năm 2016, khi còn giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, ông Nguyễn Quang Tuấn là một trong 9 công dân được TP Hà Nội trao tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú.

Đến năm 2020, ông Tuấn được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Năm 2021, ông Tuấn bị khởi tố, bắt giam về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” do liên quan đến vụ án đấu thầu tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai được trao tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2021 với thành tích đã có nhiều nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm mới của virus, tập trung vào dịch tễ học phân tử miễn dịch và phát triển vaccine…, qua đó góp phần vào việc phát triển các chiến lược phòng ngừa ở Việt Nam cũng như chia sẻ thông tin giữa hệ thống giám sát toàn cầu.

Tháng 9 vừa qua, sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên tại Đảng bộ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương nhiệm kỳ 2015-2020, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Lê Thị Quỳnh Mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ thu hồi danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" 2 cá nhân