Giáo dục

Hà Nội sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 trong tối nay

Minh Anh 30/06/2023 18:34

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết, dự kiến trong tối nay 30/6, sở GD-ĐT sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024.

Theo dự kiến ban đầu của Sở GD-ĐT Hà Nội, chậm nhất ngày 4/7 sẽ công bố điểm thi vào lớp 10. Nhưng để tạo thuận lợi cũng như đáp ứng sự mong mỏi của phụ huynh, thí sinh, ngay sau khi kết thúc 2 ngày thi tốt nghiệp THPT, Sở đang khẩn trương hoàn thiện những khâu cuối cùng trong công tác chấm thi để công bố điểm thi sớm đến thí sinh. 

Theo ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết: "Dự kiến trong tối nay 30/6, sở GD-ĐT sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024.

dai-hoc.jpeg
Dự kiến trong tối nay 30/6, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024.

Sau khi công bố điểm thi, Sở sẽ họp, duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT các trường THPT công lập năm học 2023 - 2024. Theo kế hoạch đã công bố, thời gian công bố điểm chuẩn vào ngày 8 và 9/7. Tuy nhiên, vì công bố điểm thi sớm nên Sở cũng sẽ cố gắng họp, xét duyệt và công bố điểm chuẩn sớm hơn dự kiến. 

Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, sau khi biết điểm thi và điểm chuẩn, học sinh trúng tuyển phải làm thủ tục xác nhận nhập học và in giấy xác nhận nhập học để nộp cùng hồ sơ khi nhập học.

Dự kiến từ ngày 10 - 12/7, các trường THPT công lập tổ chức xác nhận nhập học cho học sinh trúng tuyển theo hình thức trực tuyến, trực tiếp.

Trong thời gian này, nếu học sinh tự nguyện nộp hồ sơ trúng tuyển, các trường tạo điều kiện kiểm tra, tiếp nhận theo đúng hướng dẫn.

Nhằm tạo thuận lợi cho học sinh, sở GD-ĐT yêu cầu, trong thời gian nhập học, nếu học sinh có nguyện vọng và tự nguyện nộp hồ sơ nhập học thì các trường tạo điều kiện tiếp nhận hồ sơ nhập học của học sinh theo đúng quy định.

Đối với các loại hình trường còn lại (bao gồm trường THPT công lập tự chủ tài chính, trường tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên), học sinh chỉ thực hiện thủ tục xác nhận nhập học bằng hình thức trực tiếp. 

Sau khi có điểm, thí sinh, phụ huynh có thể tra cứu điểm thi tại đây: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu-tuyen-sinh-10

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 trong tối nay