Hà Nội rà soát 786 công nhân Khu công nghiệp Phú Nghĩa vì 1 ca F0

Chí Tâm| 27/07/2021 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND huyện Chương Mỹ yêu cầu 786 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Thời trang Star tự cách ly vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa có công văn Thượng khẩn gửi các quận, huyện đề nghị phối hợp cách ly, giám sát, theo dõi sức khoẻ những người có liên quan đến một nữ công nhân mắc Covid-19.

Trường hợp mắc Covid-19 là Đ.T.L. (nữ, SN 1981, địa chỉ tại Đội 2, thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, Hà Nội), là công nhân tại Block 1, Công ty TNHH Thời trang STAR, thuộc Khu công nghiệp Phú Nghĩa (xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ). Ngày 25/7, bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

ly.jpeg
786 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Thời trang STAR được yêu cầu cách ly

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp F0, UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Công ty TNHH Thời trang STAR tiến hành rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp cán bộ, công nhân, nhân viên, người lao động trực tiếp làm việc tại Công ty TNHH Thời trang STAR.

Qua rà soát, có 786 người là người ngoài địa phương huyện Chương Mỹ, có hộ khẩu thường trú và đang cư trú trên địa bàn các quận, huyện khác thuộc Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Đình Hoa - Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ, lịch sử dịch tễ của ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Công ty STAR tương đối phức tạp, làm việc trong khu công nghiệp có đến 6.500 người.

Huyện Chương Mỹ đã phối hợp Bộ tư lệnh Thủ đô phun khử khuẩn toàn bộ khu vực đường chính Khu công nghiệp Phú Nghĩa, Công ty STAR với tổng diện tích 5 ha và một số khu vực liên quan khác.

UBND huyện Chương Mỹ thành lập khu vực cách ly y tế đối với toàn bộ thôn Phương Bản và xóm Cống Bắc thuộc thôn Long Châu Sơn trên địa bàn xã Phụng Châu từ ngày 25/7 đến ngày 8/8. Hiện nay xã Phụng Châu đang có một số ca F0 phức tạp.

Trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 29/4 đến nay) Hà Nội đã ghi nhận 813 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, ngoài ra có hơn 200 ca mắc trong các bệnh viện tuyến trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội rà soát 786 công nhân Khu công nghiệp Phú Nghĩa vì 1 ca F0