Hà Nội: Quyết liệt truy xuất nguồn gốc thực phẩm trong bữa ăn học đường

Minh Anh| 25/11/2022 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau những sự cố về an toàn thực phẩm trong nhà trường thời gian vừa qua, ngành chức năng tại TP Hà Nội đã tăng cường công tác đảm bảo ATTP ở cơ sở giáo dục.

Bộ GDĐT đã ban hành Công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.

Nhằm bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho người học khi tổ chức bữa ăn học đường, Bộ GDĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở GDĐT, sở y tế, UBND các quận, huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tại địa phương hướng dẫn, chỉ đạo các các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường các biện pháp bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm.

kiem.jpg
Hà Nội đã triển khai quyết liệt kiểm soát an toàn thực phẩm tại các bếp ăn trường học. (Ảnh minh họa)

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, các ngành chức năng tại Hà Nội đã tăng cường, quyết liệt trong công tác kiểm tra các bếp ăn trường học, trong đó tăng cường sự tham gia quản lý, kiểm soát của chính quyền, các ban ngành và đoàn thể ở địa phương.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Phó Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho sẽ truy suất 100% các đơn vị cung cấp nguồn thực phẩm cho các trường học trên địa bàn. Trong đó, các nhóm thực phẩm có nguy cơ như rau củ quả, thịt, cá sẽ được ưu tiên trước.

Qua giám sát, kiểm tra, đa số các trường chủ động kiểm soát nguồn gốc thực phẩm sử dụng trong bữa ăn học đường, công khai các đơn vị đã được lựa chọn. 182 cơ sở đạt tiêu chuẩn trong số 215 cơ sở được kiểm tra, chiếm tỷ lệ 84,7%.

images5342050_app_9202.jpg
Hà Nội dự kiến triển khai hoạt động diễn tập điều tra về ngộ độc và truy xuất nguồn gốc thực phẩm.

Hiện Hà Nội là 1 trong 9 tỉnh, thành phố thực hiện thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm ở cấp cơ sở. Thời gian tới, Hà Nội dự kiến triển khai hoạt động diễn tập điều tra về ngộ độc và truy xuất nguồn gốc thực phẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quyết liệt truy xuất nguồn gốc thực phẩm trong bữa ăn học đường