Đời sống

Hà Nội: Quy định diện tích đỗ xe tối thiểu đối với chung cư mini

Hà Kim 05/11/2023 - 16:45

UBND TP Hà Nội yêu cầu đối với công trình nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ (chung cư mini) phải thực hiện rà soát và bố cục lại toàn bộ khu vực để xe đảm bảo diện tích tối thiểu.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký văn bản số 3690/UBND-SXD về việc tăng cường thực hiện quy định của pháp luật về xây dựng, kiểm soát an toàn nhà chung cư cũ, nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini).

Trong đó, UBND Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai ngay các giải pháp để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn đối với diện tích đỗ xe, phải tính toán đảm bảo tối thiểu 6m2 chỗ để xe máy, xe đạp cho mỗi căn hộ chung cư.

Đồng thời, đảm bảo khoảng cách giữa các xe, giải pháp ngăn cháy; yêu cầu tại các khu để xe của nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ ở kẻ ô trên mặt bằng cho từng vị trí để xe để đảm bảo cự ly an toàn giữa các xe, đảm bảo an toàn giao thông cho người đi lại, điều kiện về lối thoát nạn qua khu vực để xe.

mau-noi-quy-de-xe-nha-tro-chung-cu-mini-1-1-.jpg
Ảnh minh họa

Trong đó có phân chia: ô để xe máy; ô để xe đạp điện; ô để xe đạp (có thể nghiên cứu kẻ ô phân chia để xe máy, xe máy điện, xe đạp điện phủ bì 0,8mx1.9m; chiều rộng lối đi tối thiểu 1,2m).

Ngăn cách khu vực để xe với sảnh căn hộ, cầu thang bộ: nghiên cứu có giải pháp tách biệt bằng vách ngăn cháy, ngăn khói giữa khu vực để xe với sảnh thang máy, khu vực cầu thang bộ và độc lập với lối thoát nạn.

Ngoài ra, có quy định về việc sử dụng phương tiện giao thông của tòa nhà: các phương tiện giao thông sử dụng xăng, điện phải thường xuyên kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn của hệ thống động cơ, hệ thống nhiên liệu: không để hiện tượng rò rỉ xăng dầu tại khu vực để xe, sử dụng ắc quy, pin sạc điện phải đảm bảo chất lượng trong thời gian sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Khu vực sạc điện cho xe sử dụng điện (nếu có) phải được bố trí riêng đảm bảo khoảng cách an toàn với các phương tiện xung quanh; không được sạc pin qua đêm; bộ sạc phải phù hợp hệ thống pin xe; quá trình sạc pin phải được theo dõi an toàn; bổ sung thiết bị chữa cháy chuyên dụng phù hợp để xử lý sự cố cháy nổ pin xe điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quy định diện tích đỗ xe tối thiểu đối với chung cư mini