Hà Nội: Phụ huynh yên tâm hoàn toàn, học sinh mới đi học trở lại

PV| 19/02/2020 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, ngày 19/2.

Theo quyết định trước đó của Thành phố Hà Nội, học sinh Thủ đô được nghỉ học đến hết 23/2 để phòng dịch do virus Corona. Về việc các em có trở lại trường sau thời hạn này hay không, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, trên cơ sở cập nhật tình hình về dịch Covid-19, "thành phố sẽ đưa ra quyết định tại cuộc họp của Ban chỉ đạo vào chiều thứ 6 tuần này".

“Tất cả các biện pháp đã được chỉ đạo liên quan đến khử trùng, tiêu độc tại các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, yêu cầu thực hiện một cách nghiêm túc. Trên tinh thần, chỉ khi nào người dân, bố mẹ học sinh yên tâm hoàn toàn, chúng ta cảm thấy yên tâm hoàn toàn, đảm bảo sức khoẻ người dân cũng như sức khoẻ của các cháu thì mới quyết định đến trường”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Hà Nội: Phụ huynh yên tâm hoàn toàn, học sinh mới đi học trở lại

Phun thuốc khử trùng tại các lớp học

Liên quan đến vấn đề phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý các yếu tố khó lường của dịch bệnh do Covid - 19 và nhấn mạnh cần tuyên truyền để người dân tiếp tục cảnh giác.

Trên thế giới hiện nay, chưa có vaccine đặc trị Covid - 19, vì vậy  trong quá trình thực tiễn, các y bác sỹ, trung tâm kiểm soát dịch bệnh cần tuyên truyền đề người dân nâng cao khả năng miễn dịch, sức khỏe để chủ động phòng dịch.

Nhắc lại mục tiêu của TP là "bằng các giải pháp đồng bộ, sự vào cuộc của tất cả các cấp, phấn đấu cao nhất không để trường hợp nào mắc Covid - 19 nhưng cũng sẵn sàng cho tình huống xấu nhất".

Với trường hợp những người về từ vùng dịch nhưng cố tình đi vòng để dấu lịch trình, Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các công ty hàng không để giám sát thông tin.

"Hà Nội xét nghiệm lâm sàng mất 24 tiếng, Sở Y tế cần liên hệ, kết nối làm sao giảm sâu hơn nữa thời gian xét nghiệm; cập nhật các biện pháp chữa trị trong và ngoài nước. Từ đó rút kinh nghiệm ra giải pháp của mình sao cho hiệu quả nhất. Sở Y tế nên làm việc với các chuyên gia WHO nhằm cập nhật các giải pháp, phương pháp chữa của các nước để vận dụng. Có thế mới biết được cần những vật tư tiêu hao gì và cần biện pháp gì để xét nghiệm nhanh”, Chủ tịch Hà Nội nói và cho biết, trong 584 trạm y tế được rà soát ở Hà Nội, 527 trạm đạt chuẩn, có thể bố trí phòng, giường bệnh để cách ly. Việc cách ly ngay tại tuyến cơ sở sẽ giảm sự đi lại, giảm nguy cơ mầm bệnh lây lan.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tới 15h ngày 19/2, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phụ huynh yên tâm hoàn toàn, học sinh mới đi học trở lại