Hà Nội phong tỏa tầng 8 tòa nhà Center Point

Thảo Nguyên| 12/05/2021 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, lực lượng chức năng đã phong tỏa, khử khuẩn chung cư Center Point do đây là nơi cư trú của 2 ca nhiễm Covid-19.

Tối 12/5, lãnh đạo quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết, lực lượng phòng chống dịch đã tạm thời phong toả tầng 8 toà nhà Center Point (số 27 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) do liên quan đến cặp vợ chồng được phát hiện nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô.

Đây là nơi ở của vợ chồng chị N.T.T.H. (sinh năm 1979) và anh N.V.T. (sinh năm 1977), được phát hiện mắc Covid-19 khi vào khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô sáng 12/5.

ptoa.jpg
Quận Thanh Xuân đã quyết định phong tỏa tạm thời ĐN2 Tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương

Theo điều tra của CDC Hà Nội, cả 2 người đều có lịch trình dày đặc, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Đặc biệt, trong số các địa điểm có nhiều nhà hàng, quán ăn đông người.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, quận nhận được kết quả xét nghiệm dương tính của 2 người tại tòa nhà Center Point số 27 Lê Văn Lương lúc 15h30. Đến 16h, quận đã hoàn thành việc phong tỏa toàn bộ tòa nhà, phun khử khuẩn và đang điều tra dịch tễ.

Dự kiến trong tối nay, cán bộ y tế sẽ lấy khoảng 100 mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp liên quan gồm các trường hợp F1, cư dân sinh sống ở tầng 8, đội ngũ phục vụ tòa nhà và những người có liên quan.

Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, ban đầu đã truy vết được 39 trường hợp F1 liên quan đến 2 trường hợp trên. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết, tìm kiếm thêm các trường hợp liên quan khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phong tỏa tầng 8 tòa nhà Center Point