Hà Nội phát hiện 1 F1 của ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nam

Thảo Nguyên| 29/04/2021 17:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường hợp F1 là người đi chung chuyến xe ô tô với nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nam.

Ngày 29/4, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, F1 của ca dương tính SARS-CoV-2 tại Lý Nhân (Hà Nam) tại Hà Nội là một thanh niên, học viên của một trường học trên địa bàn.

Trường hợp này đi cùng xe ô tô với nam thanh niên dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở Hà Nam từ Đà Nẵng về sau khi kết thúc cách ly 14 ngày.

Ông Tuấn cho biết, ngay khi rà soát phát hiện ca F1 này, trong sáng 29/4, cơ quan chức năng đã giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

vid-16.png
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Trước đó, cơ quan y tế xác nhận trường hợp có kết quả dương tính tại tỉnh Hà Nam là N.V.Đ. (SN 1993; quê quán tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), công nhân xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản hơn một năm nay. Ngày 7/4, nam thanh niên này về nước và được cách ly tập trung tại TP Đà Nẵng.

Ngày 21/4, anh N.V.Đ. sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đã được kết thúc cách ly và về quê. Sau khi về nhà, bệnh nhân có giao lưu, tiếp xúc nhiều người, đến ngày 24/4 thì có biểu hiện sốt, ho, đau họng.

Ngày 27/4, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang tiến hành xét nghiệm khẳng định bệnh Covid-19 đối với nam bệnh nhân ở Hà Nam nói trên.

CDC Hà Nam sơ bộ xác định có hơn 30 F1 của trường hợp này, hiện khoanh vùng 20 hộ dân, lập 3 chốt kiểm dịch quanh khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát hiện 1 F1 của ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nam