Hà Nội: Phấn đấu cuối năm hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2

Phong Vân| 16/09/2021 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu rà duyệt toàn bộ các đối tượng đã tiêm mũi 1, xây dựng kế hoạch tiêm phủ mũi 2, phấn đấu từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành.

Hoàn Kiếm mong sớm được nới lỏng

Chiều 16/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì phiên họp trực tuyến của Sở Chỉ huy Thành phố với Sở chỉ huy các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, tính từ 18 giờ ngày 15/9 đến 12 giờ ngày 16/9, trên địa bàn thành phố có 13 F0, trong đó, 12 ca ở khu cách ly, 1 trong khu vực phong tỏa. Hiện nay, toàn thành phố có 4.149 người đang cách ly tập trung, 1.180 người đang điều trị, số người đã khỏi bệnh là 2.536 người.

image_gallery-1-.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kết luận giao ban.

Sở Y tế đề nghị các quận, huyện, thị xã thực hiện công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, triển khai trạm y tế lưu động; tiếp tục xét nghiệm sàng lọc với người có biểu hiện ho, sốt, khó thở ngoài cộng đồng.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) Nguyễn Thanh Liêm, thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó giao Sở TT&TT phối hợp với các quận, huyện, thị xã xây dựng và triển khai kế hoạch ứng dụng quét mã QR cho toàn bộ người dân, các nhà hàng, các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị,... Sở TT&TT đề nghị đối với 19 quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ thời điểm thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 03/9/2021 của Chủ tịch UBND thành phố) được hoạt động một số cơ sở kinh doanh, chỉ đạo lực lượng Công an và Đoàn thanh niên tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh trên địa bàn mình tạo mã QR tại điểm kinh doanh, khi khách đến mua hàng phải yêu cầu quét mã QR để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động khai báo khi có các biểu hiện như ho sốt, khó thở, trên cơ sở đó, Sở TT&TT sẽ tổng hợp gửi ngành Y tế cũng như các quận, huyện để tiến hành tầm soát, bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, theo chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND thành phố, Hoàn Kiếm không nằm trong danh mục các quận, huyện được nới lỏng do có ca mắc mới ngoài cộng đồng tính từ ngày 6/9. Hiện nay, quận đang chuẩn bị kỹ các công tác để có thể cho phép 1 số hoạt động kinh doanh trở lại và mong muốn thành phố sớm chỉ đạo thời gian áp dụng việc nới lỏng ở Hoàn Kiếm.

Đã phủ được 93% vắc xin mũi 1

Kết luận phiên giao ban, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, trong chiều nay (16/9), Ban Cán sự Đảng UBND thành phố đã báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả phòng chống dịch Covid-19 đến ngày 15/9, trong đó trọng tâm là 2 mũi “chủ công” xét nghiệm, tiêm phủ vắc xin mũi 1 cho người trên 18 tuổi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, đến nay thành phố đã xét nghiệm được 85% số người theo kế hoạch, việc tiêm vắc xin đạt hơn 93%. Hơn 6% còn lại là những người nằm trong đối tượng chống chỉ định, người già có bệnh nền sức khỏe yếu, không đủ điều kiện tiêm chủng.

Nhấn mạnh 2 phần công việc quan trọng đã được các cấp ngành nỗ lực hoàn thành cơ bản theo kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các quận/huyện/thị xã, xã/phường/thị trấn rà duyệt lại toàn bộ các đối tượng đã tiêm mũi 1, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch tiêm phủ mũi 2, gửi Sở Y tế tổng hợp để tham mưu thành phố làm việc với Bộ Y tế để kịp thời được phân bổ vắc xin tiêm mũi 2, phấn đấu từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành, đảm bảo đúng thời gian theo quy định với từng loại vắc xin.

Phó Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ, các đoàn công tác của các tỉnh, thành hỗ trợ Thủ đô đều ghi nhận đánh giá cao sự chu đáo trong đón tiếp, hiệu quả trong tổ chức công việc của các cấp, ngành thành phố và gửi lời cảm ơn tới các đơn vị, từng cán bộ, người dân đã chung tay cùng thành phố trong suốt thời gian qua.

"Thực tế biểu đồ dịch bệnh của Thủ đô những ngày qua đang có số ca nhiễm mới giảm mạnh; thành phố đang tiến tới không chế hiệu quả, trên cơ sở đó, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy đã họp bàn về những giải pháp để tiếp tục khống chế tốt dịch bệnh, đồng thời, nới lỏng từng bước trong giai đoạn hiện nay và sau ngày 21/9... để triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ trên địa bàn thành phố", Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền thông tin.

Đồng tình với kiến nghị của Sở TT&TT, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhắc nhở các quận, huyện, thị xã phải kiểm tra, yêu cầu các cửa hàng kinh doanh được phép mở cửa thực hiện nghiêm việc quét QR Code để khai báo y tế và đặc biệt lưu ý, Sở TT&TT cần tiếp tục vận động người dân tự giác thực hiện khai báo y tế online hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phấn đấu cuối năm hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2