Hà Nội: Nhóm người đánh hội đồng người tâm thần bất tỉnh

Đ.Việt| 24/10/2018 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết, nhóm người tham gia đánh hội đồng một thanh niên trên địa bàn xã Sơn Công có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích. Hiện cơ quan điều tra đang chờ kết quả giám định thương tật của nạn nhân để xử lý theo qui định.

Nạn nhân trong vụ việc là anh Nguyễn Văn Trung, một người bị bệnh tâm thần (sinh năm 1989 ở thôn Nghi Lộc, xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội).

Theo trình báo của gia đình nạn nhân, ngày 18/8, anh Trung đi từ nhà ra đầu ngõ thì gặp một nhóm thợ xây đang đào đường thoát nước cho nhà anh Nguyễn Văn Tuấn ở cùng thôn.

Thấy lối đi lại của người dân bị cản trở, cộng với việc nhóm thợ xây làm việc thiếu trách nhiệm, không lấp cát vào rãnh đào cắt đường đi của xóm,  anh Trung to tiếng  thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm người này. Bất ngờ, Trung bị một người trong nhóm thợ xây đuổi đánh nhưng được mọi người căn ngăn kịp thời.

Đến khoảng 8h30 phút ngày 20/8, anh Trung đi xe máy đi ăn sáng thì tiếp tục phát hiện nhóm thợ xây làm đường, chắn ngang lối đi. Lúc này, anh Trung nhắc nhóm thợ xây đổ thêm cát  vào rãnh để có chỗ cho xe máy đi qua thì bị nhóm thợ xây thách thức dẫn đến xô xát.

Mặc dù biết anh Trung là người có tiền sử tâm thần, tuy nhiên nhóm thợ xây trong đó có anh Nguyễn Văn Tuấn (chủ nhà) đã lao vào đánh hội đồng. Đáng lên án, một đối tượng còn cầm gạch đánh liên tiếp vào người Trung rồi hùng hồn tuyên bố "đánh cho mày hết tâm thần mới thôi".

Khi phát hiện sự việc, người nhà anh Trung đã nhanh chóng chạy can thiệp, xin lỗi với chủ nhà và nhóm thợ xây vì Trung có tiền sử tâm thần. Thế nhưng, bỏ ngoài tai những lời cầu khẩn của mẹ nạn nhân, nhóm người trên vẫn tiếp tục đấm đá Trung đến bất tỉnh. Thấy vậy, mẹ anh Trung là chị Nguyễn Thị Thúy vào ôm con cũng bị các đối tượng hành hung.

Hà Nội: Nhóm người đánh hội đồng người tâm thần bất tỉnh

Sau khi bị đánh hội đồng, anh Trung phải điều trị trong bệnh viện một thời gian dài và đang tiếp tục được điều trị tại nhà

Nhận thấy sự việc phức tạp, ông Nguyễn Văn Bốn, ông nội Trung đã gọi điện cầu cứu Công an địa phương. Khi lực lượng Công an có mặt tại hiện trường, nhóm đối tượng tham gia đánh hội đồng anh Trung đã bỏ đi. Sau đó, anh Trung  được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Vân Đình rồi chuyển lên bệnh viện 103, Hà Đông trong tình trạng bị đa chấn thương. Đến nay, Trung vẫn phải thường xuyên điều trị tại bệnh viện do vết thương tái phát.

Đáng nói, trong suốt gần 1 tháng điều trị tại bệnh viện rồi tiếp tục điều trị tại nhà, nhóm người tham gia đánh hội đồng anh Trung không có một lời hỏi thăm nạn nhân, thậm chí gia đình anh Trung bị đe dọa nếu làm lớn chuyện sẽ không để cho gia đình được yên thân.

"Từ trước đến nay, gia đình tôi chưa hề mâu thuẫn hay xích mích với ai, cháu Trung  bị tâm thần từ năm lên 11 tuổi, chỉ vì câu nói mà cháu bị những người trong xóm đánh hội đồng đến thương tích. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chúng tôi còn bị các đối tượng tham gia đánh hội đồng đe dọa. ", chị Nguyễn Thị Thúy bức xúc.

Chiều 23/10, trong buổi làm việc với phóng viên Báo Công lý, ông Phùng Quang Tùng, Phó Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Ứng Hòa cho biết, quá trình xác minh vụ việc có dấu hiệu cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn xã Sơn Công, cơ quan điều tra đã triệu tập nhóm đối tượng tham gia hành hung anh Trung để lấy lời khai. Bước đầu xác định, do mâu thuẫn bột phát, nhóm đối tượng gồm khoảng 7-8 người đã tham gia đánh hội đồng anh Nguyễn Văn Trung.

Đối với anh Nguyễn Văn Trung, sau quá trình điều trị tại bệnh viện, cơ quan điều tra đã phối hợp với gia đình đưa anh Trung đi giám định thương tích tại Viện khoa học hình sự Bộ Công an. Hiện cơ quan điều tra đã làm các thủ tục theo quy định và chờ kết quả giám định sức khỏe của nạn nhân để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật. "Căn cứ vào tất cả các tài liệu thu thập được, nếu đủ căn cứ, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật". Phó Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Ứng Hòa khẳng định.

Báo Công lý tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhóm người đánh hội đồng người tâm thần bất tỉnh