Hà Nội: Nhân viên quán bar dương tính với SARS-CoV-2

Duy Uyên| 02/05/2021 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Đây là F1 của chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2 sau khi về nước.

Theo đó, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, trường hợp này là B.N.H là nhân viên quán bar Sunny, Vĩnh Phúc. Người này có địa chỉ cư trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Qua điều tra, lực lượng chức năng bước đầu xác định 8 trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính mới này, tất cả đều đã được cách ly.

Ngoài ra, Hà Nội cũng ghi nhận 1 trường hợp khác cư trú tại quận Nam Từ Liêm cũng là F1 của chuyên gia Trung Quốc nói trên.

Người này là Đ.V.H, lái xe chở đoàn chuyên gia Trung Quốc. Hiện, anh H. đang được làm xét nghiệm SARS-CoV-2 và chưa có kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc được xác định mắc Covid-19 sau khi về nước, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, có 6 người có liên quan đến chuyên gia này. Kết quả xét nghiệm cho thấy có 5 người trở thành F0 (trong đó có anh H. ở Hà Nội) và hơn 90 trường hợp F1 ở Vĩnh Phúc.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết thêm những ca bệnh này hiện chưa được Bộ Y tế gắn mã định danh và chưa công bố.

Rạng sáng 2/5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã họp khẩn triển khai các biện pháp phòng dịch Theo rà soát đến 22h ngày 1/5, trên địa bàn thành phố có 132 trường hợp liên quan, trong đó có hơn 10 ca F1.

Tất cả những người này đã được đưa đi cách ly tập trung đối với các trường hợp F1; cách ly tại nơi cư trú đối với các trường hợp F2, F3. Hiện chưa phát hiện trường hợp cách ly dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhân viên quán bar dương tính với SARS-CoV-2