Hà Nội nhận định nguồn lây của nữ nhân viên ngân hàng mắc Covid-19

Thảo Nguyên| 17/07/2021 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 17/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin xác định nguồn lây của nữ nhân viên ngân hàng Vietinbank tại 25 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm).

Theo đó, sáng 17/7, Sở Y tế thông báo Hà Nội ghi nhận 13 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 6 F1 là người thân trong gia đình của ca dương tính SARS-CoV-2 nhân viên ngân hàng Vietin Bank ở số 25 Lý Thường Kiệt.

Ngoài ra, có một trường hợp là anh họ của nữ nhân viên ngân hàng, dù không phải là F1 cũng có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

phong.jpeg
Lực lượng chức năng tại Hà Nội đã phong tỏa tạm thời tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt để phòng chống Covid-19. Ảnh: TTXVN

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, các F1 và F2 tại ngân hàng VietinBank đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nên cơ sở này không có nguy cơ lây nhiễm.

Ông Tuấn nhận định, bước đầu nguồn lây của ca dương tính SARS-CoV-2 ở ngân hàng VietinBank tập trung tại gia đình bệnh nhân, vì hiện nay 7 người thân đã bị lây nhiễm, một người khác liên quan cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát để xác định cụ thể.

Đối với trường hợp anh họ của nữ nhân viên ngân hàng này có địa chỉ ở Láng Hạ (Đống Đa), theo ông Tuấn, dù anh này không tiếp xúc với nữ nhân viên ngân hàng nhưng là người thân trong gia đình nên có thể tiếp xúc với các thành viên khác và bị lây nhiễm.

Đồng thời, một F0 khác bán vé số Vietlott tại 58 Lĩnh Nam chưa rõ nguồn lây, được xác định sống gần Chung cư Sunshine Palace, nơi nữ nhân viên ngân hàng sinh sống, nên CDC Hà Nội nhận định cũng liên quan đến nguồn lây ở khu vực này. Hiện, CDC Hà Nội đã khoanh vùng toàn bộ khu vực liên quan.

Cũng theo lãnh đạo CDC Hà Nội, hầu hết các ca bệnh trong đợt này đều có xuất hiện triệu chứng, ví dụ như ho, sốt. Chính vì vậy, những người dân từng đi ra khỏi thành phố, không nhất thiết là phải vào vùng dịch, khi có triệu chứng nghi ngờ nên liên hệ ngay với các cơ sở y tế hoặc đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19, để được hướng dẫn kịp thời.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cũng khuyến cáo, dù thành phố hiện nay không áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 nhưng người dân nên hạn chế đi ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Nếu việc cần thiết phải ra khỏi ra thì cần thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tất cả các trường hợp đi lại ra khỏi thành phố đều phải khai báo y tế đầy đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nhận định nguồn lây của nữ nhân viên ngân hàng mắc Covid-19