Hà Nội nhắc nhở, xử phạt người dân ra đường không có lý do chính đáng

T.T/Ảnh Nam Nguyễn| 25/07/2021 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 25/7, nhiều người dân Thủ đô vẫn ra ngoài đi đạp xe, tập thể dục hoặc đi dạo, lực lượng chức năng đã ra quân nhắc nhở và xử phạt đối với một số trường hợp không chấp hành.

Ngày 24/7, Sở Tư pháp Hà Nội đã công bố mức xử phạt đối với 16 hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, trong đó người không đeo khẩu trang nơi công cộng, không giữ khoảng cách theo quy định khi tiếp xúc, ra ngoài không cần thiết bị phạt tiền tối đa đến 3 triệu đồng.

Mặc dù đang thực hiện giãn cách xã hội nhưng nhiều người dân ở Hà Nội vẫn ra đường tập thể dục, đạp xe đi dạo và cả muôn vàn lý do khác.

Dưới đây là hình ảnh phóng viên ghi nhận được vào sáng 25/7 khi lực lượng chức năng nhắc nhở và xử phạt những trường hợp không chấp hành:

xp.jpg
Chốt kiểm soát thực hiện Chỉ thị 17 của TP Hà Nội về giãn cách xã hội.
xp8.jpg
Sáng 25/7, nhiều người dân Thủ đô vẫn ra ngoài đi đạp xe, tập thể dục hoặc đi dạo, lực lượng chức năng đã ra quân nhắc nhở và xử phạt đối với một số trường hợp không chấp hành.
xp3.jpg
Sở Tư pháp Hà Nội đã công bố mức xử phạt đối với 16 hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, trong đó người không đeo khẩu trang nơi công cộng, không giữ khoảng cách theo quy định khi tiếp xúc, ra ngoài không cần thiết bị phạt tiền tối đa đến 3 triệu đồng
xp7.jpg
Với 16 hành vi vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 bị xử phạt thì mức phạt tiền cao nhất là 200 triệu đồng và có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tù tối đa 20 năm.
xp9.jpg
Nhiều người vẫn chưa nghiêm túc thực hiện Chỉ thị khi tiếp tục ra đường với những mục đích không thiết yếu như tập thể dục. Trước đó, Hà Nội đã ghi nhận 1 ca F0 tập thể dục và tiếp xúc với nhiều người nhưng không thể truy vết được.
xp10.jpg
Sáng 25/7, Hà Nội thêm 10 ca Covid-19, có người phát hiện do ho sốt
xp6.jpg
Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 699 ca Covid-19, trong đó 427 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng và 272 trường hợp là những người đã được cách ly tập trung.
xp11.jpg
Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân khi ra đường trong thời điểm Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội
xp4.jpg
xp12(1).jpg
xp14(1).jpg
Đối với các cơ quan, công sở, các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn (trừ các hoạt động chính trị, đối ngoại cấp bách, quan trọng được cơ quan có thẩm quyền cho phép; các lực lượng và các hoạt động phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh) bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như: trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở
xp5.jpg
Hiện nay, Thành phố Hà Nội đang tích cực sàng lọc các trường hợp ho sốt tại cộng đồng cũng như lấy mẫu ngẫu nhiên những trường hợp là lái xe, phụ xe bus để xét nghiệm sàng lọc, đánh giá yếu tố nguy cơ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nhắc nhở, xử phạt người dân ra đường không có lý do chính đáng