Hà Nội ngược dòng đánh bại Viettel, vô địch Cúp quốc gia 2020

An An| 20/09/2020 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 20/9, CLB Hà Nội đã đánh bại Viettel 2-1 trong trận chung kết trên sân Hàng Đẫy bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia 2020.

Hai đội đá trận chung kết thiếu nhiều trụ cột, phía Viettel không có “chiếc máy quét” Trọng Hoàng, cũng không có Khắc Ngọc, còn Hà Nội từ đầu mùa đến giờ vẫn thiếu nhiều trụ cột do chấn thương.

Trận chung kết Cúp quốc gia 2020 diễn ra không quá hấp dẫn trong 75 phút đầu nhưng lại rất sôi động vào cuối trận khi đội bóng chơi kém hơn Viettel bất ngờ có được bàn mở tỉ số.

Phút 75, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Hoàng Đức cầm bóng đột phá vào vòng cấm loại bỏ hết sự đeo bám của các hậu vệ Hà Nội. Sau đó, Hoàng Đức bình tĩnh thực hiện đường chuyền ngược lại cho Ngọc Sơn từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm tung lưới thủ môn Tấn Trường, đưa Viettel vượt lên dẫn trước 1-0.

Hà Nội ngược dòng đánh bại Viettel, vô địch Cúp quốc gia 2020

Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới Viettel của Quang Hải

Bị thủng lưới, CLB Hà Nội gia tăng sức ép và những nỗ lực của các học trò HLV Chu Đình Nghiêm đã được đền đáp. 

7 phút sau bàn thua, từ đường chuyền của Moses vào trung lộ, Thành Chung dùng ngực hãm bóng như một cú “nhả bóng” cho Thái Quý băng xuống dứt điểm căng, thủ môn Nguyên Mạnh không cản phá được, trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Hưng phấn sau bàn gỡ, CLB Hà Nội tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Viettel và Quang Hải đã tỏa sáng để đem về bàn thắng quyết định cho CLB Hà Nội.

Phút 88, từ pha lên bóng bên cánh phải, bóng sau đó được câu vào vòng cấm. Thái Quý nhảy lên tranh chấp với các hậu vệ Viettel và đưa bóng đến đúng vị trí Quang Hải. Trong tư thế không người kèm, Quang Hải ập vào tung cú vô-lê bằng chân trái ngay mép vòng cấm hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB Hà Nội. 

Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp Quốc gia, Viettel có vị trí á quân. Hai đội đồng hạng ba gồm Than Quảng Ninh và TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ngược dòng đánh bại Viettel, vô địch Cúp quốc gia 2020