Đời sống

Hà Nội: Ngày đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm

Hà Kim 15/04/2024 - 16:19

Từ sáng nay 15/4, nhiều điểm, bãi trông xe được cấp phép tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bắt đầu triển khai thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt.

Bắt đầu từ ngày 15/4, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tiến hành thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh trên địa bàn, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí trông giữ phương tiện và giảm ùn tắc ở trung tâm Thành phố.

bai-do-xe.png
Ngày đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm

Việc thu phí không dùng tiền mặt trông giữ ô tô, xe máy được thí điểm triển khai ở nhiều tuyến phố như Lý Thái Tổ, Lý Thường Kiệt, Phan Chu Trinh, Phủ Doãn thuộc quận Hoàn Kiếm.

Để thanh toán tiền đỗ xe, người điều khiển sẽ mở app ngân hàng và quét mã QR thanh toán. Phần lớn người đỗ xe ô tô tại đây đều tỏ ra hài lòng với mô hình này, việc thu phí không dùng tiền mặt khá thuận tiện và nhanh gọn.

Với các bãi xe tĩnh nằm ổn định trong khuôn viên, công viên hoặc khu đất trống được trang bị hệ thống cột camera, cột barie kiểm soát, đọc thẻ, thanh toán cố định; còn các bãi xe tạm ở lòng đường, vỉa hè (ảnh) nhân viên trông xe cầm các máy quét, đọc thẻ di động để quét mã tài khoản ETC hoặc biển số để thực hiện giao dịch, trả phí.

Sau khi thí điểm, rút kinh nghiệm trong quý II-2024, quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn toàn quận. Được biết, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ thực hiện thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh với 2 giai đoạn cụ thể. Giai đoạn 1, quận sẽ thí điểm đối với các bãi trông xe ô tô và xe máy từ ngày 15/4/2024, quá trình thí điểm sẽ thực hiện tại các bãi xe: Trần Nhật Duật; Bãi Đá; Lý Thái Tổ; Lý Thường Kiệt; Phan Chu Trinh; Phủ Doãn; Triệu Quốc Đạt; gầm cầu Chương Dương; Nguyễn Hữu Huân; Lê Thánh Tông; Lý Thái Tổ; Ngô Quyền; Nguyễn Văn Linh. Giai đoạn 2 sẽ hoàn thành việc trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Trong ngày đầu thực hiện, người dân chưa quen thao tác cũng như phần mềm thanh toán vẫn còn một số tồn tại, dẫn đến tại một số điểm, bãi đỗ xe xảy ra ùn ứ, tài xế và quản lý bãi xe vẫn phải mất thời gian để can thiệp.

Tuy nhiên, việc thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt được nhiều người dân ủng hộ vì hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiện lợi và cơ hội minh bạch cho hoạt động trông giữ xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ngày đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm