Hà Nội: Ngăn chặn các đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu về y tế

Chí Tâm| 25/11/2018 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu trong lĩnh vực y tế.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành, các đơn vị y tế ngoài công lập trên địa bàn tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị chủ động củng cố, kiểm tra, rà soát chặt chẽ quy trình khám, cấp giấy khám sức khỏe, giấy chuyển viện… và các giấy tờ, tài liệu khác trong lĩnh vực y tế, phòng ngừa việc cán bộ, nhân viên y tế của đơn vị móc nối, tiếp tay cho các đối tượng xấu bên ngoài để trục lợi cá nhân; cung cấp thông tin cho Công an TP Hà Nội trong trường hợp phát hiện dấu hiệu nghi vấn làm giả giấy tờ, tài liệu trong lĩnh vực y tế để lực lượng công an xác minh, truy xét và xử lý theo quy định.

Hà Nội: Ngăn chặn các đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu về y tế

Giấy khám sức khỏe Bệnh viện E được rao bán trên mạng. Ảnh minh hoạ

Trước đó, Công an TP Hà Nội đã có văn bản thông báo cho Sở Y tế Hà Nội về việc một số đối tượng có hành vi làm giả giấy khám sức khỏe, giấy chuyển viện gây bức xúc trong nhân dân.

Công an Hà Nội đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động ngăn ngừa, phát hiện, đấu tranh với những hành vi sai trái này. Đồng thời, cung cấp thông tin cho Công an TP Hà Nội trong trường hợp phát hiện dấu hiệu nghi vấn làm giả giấy tờ, tài liệu trong lĩnh vực y tế để lực lượng công an xác minh, truy xét và xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ngăn chặn các đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu về y tế